นายกฯหารือฝ่ายกฎหมาย หลังข่าวสะพัด ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อน

18 เมษายน 2567, 16:48น.


          เมื่อเวลา 12.00 น.พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะรักษาราชการแทน ผบ.ตร. เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล คาดว่า เป็นการมารายงานความคืบหน้าในคดี ของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.หลังจากเมื่อวานนี้ (17 เม.ย.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มอบอำนาจให้ทีมทนายความ เลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน สน. เตาปูน ในคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์โดยขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 27 เม.ย.นี้



         ขณะเดียวกันหลัง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เดินทางกลับ นายกรัฐมนตรี ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสำนักงานกฎหมายและคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติมาหารือ คาดว่าเป็นการดูข้อกฎหมายว่าจะดำเนินการอย่างไรกับตำรวจ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เพราะขณะนี้มาช่วยราชการที่ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากในการลงโทษยังมีประเด็นว่า จะเป็นการใช้อำนาจของนายกรัฐมนตรีหรือรักษาการ ผบ.ตร.



          ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อน และหลังจากนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะทำหนังสือถึง นายกรัฐมนตรี และสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จะส่งตัว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กลับมาที่ตร.



 



#บิีกโจ๊ก



 

ข่าวทั้งหมด

X