ตำรวจเยอรมนีจับ 2 สายลับรัสเซีย ในแคว้นบาวาเรีย กล่าวหาเตรียมก่อวินาศกรรม

18 เมษายน 2567, 19:08น.


          บีบีซีรายงานอ้างพนักงานอัยการของเยอรมนีว่า ตำรวจได้จับกุมนายดีเทอร์ เอส (Dieter S) อายุ 39 ปี คนร้ายสำคัญ พร้อมพวกคือ นายอเล็กซานเตอร์ เจ (Alexander J) เป็นคนสองสัญชาติคือ เยอรมัน-รัสเซีย ทั้งสองคนที่เมืองไบร็อยท์ ในแคว้นบาวาเรีย ทางภาคใต้ของประเทศในวันนี้ ฐานเป็นสายลับรัสเซีย พร้อมกล่าวหาทั้งสองคนเตรียมแผนก่อเหตุวินาศกรรม เช่น การก่อเหตุระเบิด และวางเพลิงเผาค่ายทหารและระบบสาธารณูปโภคด้านอุตสาหกรรมของเยอรมนี เพื่อคัดค้านรัฐบาลเยอรมนีให้การสนับสนุนด้านอาวุธแก่ยูเครน โดยทั้งสองคนจะถูกนำตัวไปยังศาลเพื่อรับทราบข้อหาทางอาญาในวันนี้



         โดยเฉพาะนายดีเทอร์ เอส ถูกกล่าวหาว่าเป็นอดีตทหารในสังกัดของกองทัพรัสเซีย เคยผ่านการสู้รบในพื้นที่ภาคตะวันออกของยูเครนด้วย ส่วนนายอเล็กซานเตอร์ เจ ถูกกล่าวว่าเป็นผู้ช่วยเหลือนายดีเทอร์ เอสเพื่อดูสถานที่เป้าหมาย เช่น ค่ายทหารของเยอรมนี พร้อมถ่ายรูปและคลิปสถานที่ต่างๆ พร้อมส่งข้อมูลให้กับหน่วยข่าวกรองรัสเซียนับแต่เดือนตุลาคมปี 2566



         สำหรับเยอรมนี เป็นผู้ให้การสนับสนุนอาวุธรายใหญ่อันดับที่ 2 สำหรับยูเครน รองจากสหรัฐฯ โดยเยอรมนีให้การสนับสนุนด้านอาวุธแก่ยูเครนรวมมูลค่า 24,000 ล้านยูโร นับแต่รัสเซียบุกยูเครนในเดือนกุมภาพันธ์ 2564  



#เยอรมนี



#จับสายลับรัสเซีย

ข่าวทั้งหมด

X