UNICEF เผยเด็กเสียชีวิตเกือบ 14,000 รายจากสงครามในเขตฉนวนกาซา

18 เมษายน 2567, 16:10น.


          ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า นางแคทเธอรีน รัสเซล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของกองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (UNICEF)แถลงข่าวที่สำนักงานใหญ่ของ UNICEF ในนครนิวยอร์ก สหรัฐฯว่า มีเด็กเสียชีวิตกว่า 13,800 ราย และเด็กๆอีกหลายพันคนบาดเจ็บในเขตฉนวนกาซา นับแต่อิสราเอลกับกลุ่มฮามาส เริ่มทำสงครามเมื่อวันที่ 7 ต.ค.2566 นอกจากนี้ เด็กๆอีกหลายพันคนใกล้จะมีปัญหาขาดแคลนอาหารทุกขณะ



          นางเทสส์ อินแกรม โฆษกของ UNICEF ซึ่งเยือนเขตฉนวนกาซาเมื่อเร็วๆนี้ แสดงความเป็นกังวลเรื่องตัวเลขของเด็กๆที่บาดเจ็บจากสงคราม ระบุว่าระหว่างการเยือนเขตฉนวนกาซา เธอเห็นคนไข้เด็กจำนวนมากไม่เฉพาะในโรงพยาบาล แต่เห็นเด็กๆที่บาดเจ็บแม้กระทั่งบนท้องถนนและศูนย์พักพิงชั่วคราวต่างๆ คาดว่าสงครามครั้งนี้จะกระทบต่อชีวิตของเด็กๆในเขตฉนวนกาซาตลอดชีวิต



          ขณะเดียวกัน องค์การเพื่อการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ และเพิ่มพลังของผู้หญิงแห่งสหประชาชาติ(UN Entity for Gender Equality and the Empowerment of Women) ระบุในแถลงการณ์อีกฉบับหนึ่งว่า เด็กเสียชีวิต หรือบาดเจ็บเฉลี่ยทุกๆ 10 นาทีต่อหนึ่งรายในเขตฉนวนกาซา มีสตรีเสียชีวิตกว่า 10,000 รายนับแต่สงครามเริ่มต้นขึ้น ในจำนวนนี้ รวมถึงมารดา 6,000 ราย ทำให้มีเด็กกำพร้า 19,000 ราย



#UNICEF



#ผลกระทบต่อเด็ก



#สงครามกาซา

ข่าวทั้งหมด

X