มีผู้บาดเจ็บ 9 คนหลังเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.6 ทางตะวันตกของญี่ปุ่น

18 เมษายน 2567, 14:30น.


         สำนักข่าวเกียวโด รายงานอ้างสำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นว่า มีผู้บาดเจ็บ 9 คน หลังเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.6 ระหว่างเมืองไอนัง จังหวัดเอฮิเมะ และเมืองสุคุโมะ จังหวัดโคจิ บนเกาะชิโกกุ (Shikoku)ทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่น เมื่อคืนนี้(17 เม.ย.67)เวลา 23.14น.ตามเวลาท้องถิ่น จากมาตรวัดแผ่นดินไหวของญี่ปุ่นซึ่งมีสูงสุดคือ ระดับที่ 7



         สำหรับตัวเลขผู้บาดเจ็บ ข้อมูลจากจังหวัดและหน่วยงานดับเพลิงท้องถิ่น ระบุว่า มีผู้บาดเจ็บ 6 คน ในจังหวัดเอฮิเมะ มีผู้บาดเจ็บ 1 คนในจังหวัดโคจิ และมีผู้บาดเจ็บ 2 คนในจังหวัดโออิตะ บนเกาะคิวชูทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น ส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่นายโยชิมาซะ ฮายาชิ โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่น ยืนยันว่าไม่แจ้งเตือนเรื่องคลื่นสึนามิ ไม่พบความเสียหายร้ายแรงต่อโรงไฟฟ้า เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นจากเหตุแผ่นดินไหว



         บริษัทรถไฟ ชิโกกุ เรลเวย์ (Shikoku Railway) ระบุว่า บริษัทหยุดบริการรถไฟในบางสายชั่วคราวในวันนี้ ขณะที่บริษัทไฟฟ้าชิโกกุ อิเล็กทริก พาเวอร์(Shikoku Electric Power) พบวาล์วเปิด-ปิดไฟฟ้าเสียหาย ทำให้กระแสไฟจากเตาปฏิกรณ์หมายเลขที่ 3 ของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์อิกาตะในจังหวัดเอฮิเมะลดลง แต่ไม่มีผลกระทบต่อระบบทำงานโดยรวมของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ดังกล่าว ส่วนที่เมืองสุคุโมะ มีการอพยพชาวบ้านไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว นอกจากนี้ ระบบประปาชำรุด เนื่องจาก ท่อประปาแตกในหลายท้องที่



#แผ่นดินไหว



#ญี่ปุ่น

ข่าวทั้งหมด

X