ตั้งศูนย์ช่วยเหลือ เหตุก๊าซแอมโมเนียรั่วไหล ที่โรงงานน้ำแข็งบางละมุง เจ็บจำนวนมาก

18 เมษายน 2567, 08:39น.


            การติดตามช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่เกิดเหตุก๊าซแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งบางละมุง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เหตุเกิดเมื่อคืนนี้ (17 เม.ย.67) 


           พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี ชี้แจงกับสถานีวิทยุ จส.100 ว่า ไม่ใช่เหตุโรงงานน้ำแข็งระเบิด แต่เป็นก๊าซแอมโมเนียรั่วไหลที่ท่อส่งก๊าซ กู้ภัยและช่างของโรงงานปิดวาล์ว เมื่อควบคุมสถานการณ์ได้ ตรวจสอบเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ อาการสีแดง 3 คน อาการสีเหลือง 9 คน และอาการสีเขียว 3 คน เจ้าของโรงงานรับผิดชอบดูแลคนงานและประชาชนที่พักอาศัยอยู่ใกล้โรงงานที่ได้รับผลกระทบ 


            เพจ ที่นี่พัทยา รายงานว่า นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง ระบุว่า ในช่วงแรกที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเร่งอพยพคนออกจากพื้นที่ ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องและประชาชนเข้าใกล้ที่เกิดเหตุเป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร พร้อมตั้งจุดช่วยเหลือ นำผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ได้รับบาดเจ็บจากการสูดดมสารเคมี คาดว่า เป็นสารแอมโมเนีย บางรายแสบตา แสบจมูก เจ้าหน้าที่กู้ภัย ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาล สอบถาม ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกที่เกิดเหตุ ทราบว่าตอนเกิดเหตุนั้นได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น ก่อนจะมีกลุ่มควันตลบอบอวล 


           กู้ภัย 878 มูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา รายงานเพิ่มเติมว่า  ตอนเกิดเหตุมีพนักงานทำงานอยู่ เพราะต้องผลิตน้ำแข็งตลอดเวลา ได้ตั้งศูนย์อำนวยการ ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 2 กม.


 


#โรงงานน้ำเเข็ง


#ก๊าซแอมโมเนียรั่วไหล


#บางละมุง


#ชลบุรี


CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ ที่นี่พัทยา


 


 
ข่าวทั้งหมด

X