ไฟป่าเชิงดอยสุเทพ ควบคุมได้แล้ว ประเมินความเสียหายวันนี้

18 เมษายน 2567, 07:46น.


            นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า  เมื่อคืนนี้(17 เม.ย.67) เวลา 23.20 น.ได้รับรายงานเหตุ ไฟป่าดอยสุเทพ บริเวณ หลังวัดป่าพุทธธรรมหนองฮ่อ สถานีควบคุมไฟป่าภูพิงค์ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย  


-จุดที่ 1 สถานีวิจัยเกษตรพื้นที่สูง (เกษตรไซส์บี) เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว 


-จุดที่ 2 หลังค่ายลูกเสือสุเทพ เจ้าหน้าที่ กำลังเร่งดับเพลิง คาดใช้เวลาควบคุมเพลิง 1 ชม.


            เวลา 00.20 น. รายงาน จุดไฟป่าดอยสุเทพ บริเวณ หลังวัดป่าพุทธธรรมหนองฮ่อ สถานีควบคุมไฟป่าภูพิงค์ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า 50 นาย สามารถควบคุมเพลิงได้ทั้งหมดแล้ว ส่วนพื้นที่ป่าเสียหาย จะสามารถประเมินได้ในวันนี้(18 เม.ย.67)




          นายนิรัตน์ มอบหมายให้นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้าควบคุมสถานการณ์ไฟป่าที่เกิดขึ้นบริเวณด้านหลังศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ตั้งศูนย์บัญชาการส่วนหน้าฯ บริเวณประตู 9 ศูนย์ประชุมฯ ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เช่น ฝ่ายปกครอง สำนักบริหารพื้นที่ป่าอนุรักษ์ที่16, สนง.ปภ.ทสจ. เป็นต้น โดยได้ระดมเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเกือบ 50 นาย ได้แก่ เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าภูพิงค์ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ทหารพราน และกำนันผู้ใหญ่บ้าน ขุนช่างเคี่ยน โดยแบ่งเป็น 2 ชุด เดินขึ้นไปยังจุดเกิดเหตุ และเดินลงจากดอย เดินเท้าประมาณครึ่งชั่วโมงเข้าดับไฟในจุดเกิดเหตุ


 


#ไฟป่า


#เชียงใหม่


CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่,ศูนย์ข้อมูลไฟป่าฝุ่นควันจังหวัดเชียงใหม่


 
ข่าวทั้งหมด

X