รัสเซียยิงขีปนาวุธโจมตีเมืองเชอร์นิฮิฟ ยูเครน มีผู้เสียชีวิต 14 ราย

17 เมษายน 2567, 20:24น.


          บีบีซีรายงานอ้างประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกีของยูเครนว่า มีผู้เสียชีวิต 14 ราย และมีผู้บาดเจ็บกว่า 60 คนในเมืองเชอร์นิฮิฟ (Chernihiv)ทางภาคเหนือของประเทศ หลังรัสเซียยิงขีปนาวุธ 3 ลูกโจมตีย่านใจกลางเมืองในวันนี้ รวมถึงโจมตีอาคารพักอาศัยสูง 8 ชั้นหลังหนึ่งในย่านชุมชน มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่น พร้อมขอให้สหรัฐฯและพันธมิตรชาติตะวันตกเร่งช่วยด้านอาวุธแก่ยูเครน รวมถึงระบบป้องกันการโจมตีทางอากาศ เพื่อช่วยให้ยูเครนป้องกันภัยทางอากาศจากรัสเซียมากขึ้น



         นายโอเล็กซานเดอร์ โลมาโก รักษาการนายกเทศมนตรีเมืองเชอร์นิฮิฟ กล่าวว่า อาคารหลังหนึ่งเสียหายจากการโจมตีโดยตรงขีปนาวุธของรัสเซีย มีผนังของอาคารหลายชั้นได้รับความเสียหาย ขณะเดียวกัน มีคลิปวีดิโอจากจุดเกิดเหตุแสดงให้เห็นว่า ช่วงเกิดเหตุโจมตีจากรัสเซีย ผู้โดยสารหลายคนวิ่งหาที่กำบังที่ป้ายรถประจำทางแห่งหนึ่งในเมืองเชอร์นิฮิฟ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นขอให้สาธารชนร่วมบริจาคเลือดให้กับโรงพยาบาลสำหรับช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บ



         การโจมตีดังกล่าวมีขึ้น หลังมีรายงานว่า ยูเครนได้โจมตีฐานทัพอากาศแห่งหนึ่งในอ่าวไครเมีย ซึ่งอยู่ในความยึดครองของรัสเซีย ที่ผ่านมา ยังไม่มีการแถลงเรื่องนี้อย่างเป็นทางการจากยูเครน แต่สื่อออนไลน์ท้องถิ่นได้แชร์คลิปวีดิโอเหตุการณ์ซึ่งฐานทัพเมืองจังคอย (Dzhankoy)ทางตอนเหนือของอ่าวไครเมียถูกโจมตีโดยยูเครน



#สงครามยูเครน

ข่าวทั้งหมด

X