ไฟไหม้ตึกแถว ร้านค้าในตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี สุรินทร์ วอดกว่า 60 คูหา คาดเสียหายกว่า 100 ล้าน

17 เมษายน 2567, 14:20น.


            การสอบสวนหาสาเหตุไฟไหม้รุนแรง ตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี ถ.ศรีนคร อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ เหตุเกิดเมื่อคืนนี้ (16 เม.ย.67) เวลา 22.15 น. 


             พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ เจริญศรี ผกก. สภ.รัตนบุรี เปิดเผยกับสถานีวิทยุ จส.100 ว่า กำลังสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง 20 ปาก การตั้งข้อหาต้องรอสอบพยานหลักฐานให้ครบก่อน รวมถึงการพิสูจน์จากฝ่ายพิสูจน์หลักฐาน พยาน เล่าว่า ได้ยินเสียงโวยวายว่าเกิดเพลิงไหม้ ได้ยินเสียงไฟปะทุ ต้นเพลิงมาจากหลังคาสังกะสี ของห้องแถวเก่า ซึ่งอยู่โซนกลาง พอติดไฟแล้วก็ลุกลามอย่างเร็ว เจ้าของบ้านที่คาดว่าเป็นบ้านต้นเพลิง ยังไม่มาให้ปากคำกับแต่คาดว่าไม่เกี่ยวกับการวางเพลิงบ้านตัวเองแน่นอน  ช่วงเกิดเหตุมีลมแรง พัดไปทิศเหนือแล้วมาทิศใต้ ลมวนกลับไปมา และลุกไหม้อาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ลมเป็นอุปสรรคมากเพราะว่าลมพัดไปพัดมา เจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำมาหลายคันจากพื้นที่ใกล้เคียง  ไม่ต่ำกว่า 50 คัน ส่วนใหญ่ไม่มีการทำประกันภัยเพลิงไหม้ มีอยู่ไม่กี่หลังที่มีการทำประกันภัยไว้ ส่วนมากเป็นร้านที่ทำธุรกิจใหญ่ๆ มีทั้งร้านทอง ร้านขายยา ร้านขายผ้าไหม  พยานที่ให้ปากคำทุกคนล้วนเป็นผู้เสียหาย และพักในบ้านที่ถูกไฟไหม้ จุดเพลิงไหม้เป็นแหล่งการค้าขนาดใหญ่ ความเสียหายประเมิน เบื้องต้น ประมาณ 100 ล้านบาท แต่ก็ต้องตรวจสอบอีกครั้ง  


             สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ รายงานว่า จากการสำรวจพบเพลิงไหม้อาคารวอดไปแล้วกว่า 60 คูหา นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสำรวจความเสียหาย และช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตั้งกองอำนวยการที่จุดเกิดเหตุ


             นายวีรวุฒิ ครุฑสุวรรณ ประธาน OTOP และ ผู้จัดการร้านครุฑสุวรรณ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายผ้าไหมชื่อดังของอำเภอรัตนบุรี ที่ถูกเพลิงไหม้ กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุตนนอนอยู่บนบ้าน และมีไฟฟ้าดับ จึงได้มองออกไปดูทางหน้าต่าง ก็พบว่ามีเปลวเพลิงเกิดขึ้น จึงได้รีบพากันออกจากบ้าน โดยพาเอาคนแก่และเด็กออกมาก่อน แล้วก็ช่วยกันขนของออก แต่เนื่องจากเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วมาก เพราะส่วนใหญ่จะเป็นอาคารไม้ที่อยู่ติดกัน แต่ก็ขนของออกมาได้เพียงบางส่วน บางส่วนซึ่งเป็นผ้าไหมราคาแพงไม่สามารถเอาออกมาได้ทัน จึงถูกเพลิงไหม้ไปทั้งหมด ค่าเสียหายตอนนี้ ยังไม่สามารถประเมินได้ ส่วนเจ้าของร้านค้า ที่ไปพักอาศัยอยู่ที่อื่น เมื่อทราบเหตุก็ได้เดินทางมาดูร้านค้าของตน แต่ก็ไม่สามารถนำทรัพย์สินใดๆออกมาได้ เพระเพลิงได้เผาไปหมดแล้ว ก็ได้แต่ยืนร้องไห้กอดคอกัน 


 


#ไฟไหม้


#ตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี


#สุรินทร์


CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ 


 
ข่าวทั้งหมด

X