ด.ต.ทางหลวงลพบุรี มีสัญญาณชีพดีขึ้น หลังผ่าตัดสมอง จากอุบัติเหตุรุนแรงถูกเก๋งพุ่งชน

17 เมษายน 2567, 11:34น.


           อุบัติเหตุรุนแรงที่ทำให้ ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ ผบ.ส.ทร.3 กก.1บก.ทร.(อยู่หมวดทางหลวง ดีลัง) ถูกรถยนต์นิสสัน สีขาว ขับมาชนจนร่าง ด.ต.ปิยนันท์ จนกระเด็นลอยไปไกล 10 เมตร เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (16 เม.ย.67) เวลา 18.00 น. ขณะปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจร บริเวณหมู่ที่ 4 ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่ช่วยการจราจรอยู่ใกล้กันกับตำรวจได้รีบนำ ด.ต.ปิยนันท์ ไปส่งโรงพยาบาลพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี


           แพทย์หญิงนุชรินทร์ อักษรดี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช เปิดเผยกับสถานีวิทยุจส.100ว่า เมื่อคืนนี้ โรงพยาบาลตำรวจนำเฮลิคอปเตอร์ มารับตัว ด.ต.ปิยนันท์ จากโรงพยาบาลพัฒนานิคม ไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ แต่เมื่อเฮลิคอปเตอร์ เคลื่อนตัวขึ้นไป ต้องนำลงมาและส่งต่อมาที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช เนื่องจาก อาการบาดเจ็บสาหัสมาก และเมื่อเดินทางมาถึงประมาณ 23.00 น. พบว่ามีอาการความดันต่ำ มีอาการด้านสมอง ซึ่งเป็นอาการบาดเจ็บสาหัส 5 ระบบ เริ่มจากสมองบวม กะโหลกแตก เลือดออกในสมอง หมอได้เปิดสมองระบายเลือด กระดูกหน้า และเบ้าตาแตกร้าว เลือดออกในช่องปอด ใส่สายยางระบายเลือด ขาขวาหัก แอดมิทในห้องไอซียู ศัลยกรรม อาการในขณะนี้ ยังไม่รู้สึกตัว แต่เมื่อเทียบกับก่อนที่รับตัวมารักษา อาการดีขึ้น สัญญาณชีพดีขึ้น ยืนยันว่า ทีมแพทย์จะดูแลเต็มที่ และเมื่ออาการทรงตัวแล้ว โรงพยาบาลตำรวจจะส่งรถมารับไปรักษาต่อ มีการประสานงานอย่างต่อเนื่อง  


           พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้ แพทย์ได้ผ่าตัดสมองแล้ว ขณะเกิดเหตุมีการเปิดช่องทางพิเศษ เมื่อเวลา17.30-18.30 น. และช่วงเกิดเหตุ กำลังจะปิดช่องทางพิเศษ และ รถเริ่มใช้ความเร็วได้ จึงเกิดการเฉี่ยวชน  


           ด.ต.ปิยนันท์ เป็นตำรวจทางหลวง ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยเคลื่อนที่เร็วเมื่อยามคับขัน หากการจราจรติดขัดก็จะรีบไปอำนวยความสะดวกทันที เมื่อวานนี้เป็นวันหยุดวันสุดท้ายช่วงสงกรานต์ คนเดินทางเข้าเมืองจำนวนมาก ทำให้มีรถติดขัดหนาแน่นมากช่วงถนนสายสระบุรี-หล่มสัก


           รายงานระบุว่า สำหรับผู้ขับรถยนต์ หลังจากชน ด.ต.ปิยนันท์ รถไม่สามารถขับต่อได้ จึงถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมไปดำเนินการสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรพัฒนานิคม ส่วนสาเหตุที่ขับมาชน เป็นเพราะในช่วงนั้นเป็นช่วงตำรวจทางหลวง ขยายช่องทางเพื่อให้รถวิ่งโดยสะดวก แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นทางคอขวด และช่วงนั้น ด.ต.ปิยนันท์ ยืนคอยโบกรถอยู่ทำให้รถคันดังกล่าวขับมาชนอย่างแรง 


 


#ตำรวจทางหลวงลพบุรี


#อุบัติเหตุ


#เก๋งพุ่งชน


CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ ลพบุรี 02 ม.ร่วมกตัญญู จ.ลพบุรี


 
ข่าวทั้งหมด

X