IDF ยืนยัน การโจมตีทางอากาศในเลบานอน สังหารนักรบฮิซบอลเลาะห์ 3 ราย

17 เมษายน 2567, 08:51น.


          กองกำลังป้องกันประเทศอิสราเอล(IDF) กล่าวว่า การโจมตีทางอากาศทางตอนใต้ของเลบานอนเมื่อวันอังคาร(16 เม.ย.67)ได้สังหารนักรบกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ 3 คน เป็นผู้บัญชาการของกลุ่ม 2 คน  คือ นายมูฮัมหมัด ฮุสเซน ชาฮูรี ผู้บัญชาการหน่วยจรวดและขีปนาวุธของภูมิภาคตะวันตกของกองกำลังรัดวาน  (Radwan) ถูกสังหารในการโจมตีทางอากาศในเมืองคฟาร์ ดูนีน ทางตอนใต้ของเลบานอน นายมูฮัมหมัด เป็นคนวางแผนและส่งเสริมการยิงจรวดและขีปนาวุธไปยังดินแดนอิสราเอลจากพื้นที่ทางตอนกลางและตะวันตกของเลบานอน


          ส่วนอีกคนที่ถูกสังหาร คือ นายมาห์มูด อิบราฮิม ฟัดลัลลาห์ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของหน่วยจรวดและขีปนาวุธของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์


          ก่อนหน้านี้ IDF ระบุในแถลงการณ์อีกฉบับหนึ่งว่า การโจมตีทางอากาศได้สังหารนายอิสมาอิล ยูสเซฟ บัซ ผู้บัญชาการภาคชายฝั่งของฮิซบอลเลาะห์ ในพื้นที่ไอน์ เอเบล ในเลบานอน ทางตอนใต้ของเลบานอน


          ด้านกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ยืนยันการเสียชีวิตของนักรบทั้ง 3 คน โดยไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับสถานการณ์การเสียชีวิตหรืออันดับของทั้ง3 คน 


          กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ยกระดับการโจมตีข้ามชายแดนตอบโต้กับอิสราเอล นับตั้งแต่สงครามในฉนวนกาซาเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 7 ต.ค.66 จนทำให้เกิดความกังวลว่าสถานการณ์ในภูมิภาคอาจลุกลามบานปลาย


 


#อิสราเอล


#กลุ่มฮิซบอลเลาะห์


#เลบานอน


แฟ้มภาพ 


 
ข่าวทั้งหมด

X