ฝนตกหนัก น้ำท่วมสูง ในดูไบ กระทบบ้านเรือน-สนามบิน โรงเรียนเปลี่ยนเป็นสอนออนไลน์

17 เมษายน 2567, 05:57น.


             สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ทำให้มีฝนตกหนักในโอมาน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) บาห์เรน และพื้นที่ต่างๆ ของกาตาร์ สำหรับสถานการณ์ที่ดูไบ ยูเออี ตั้งแต่คืนวันจันทร์(15 เม.ย.67)จนถึงเช้าวันอังคาร(16 เม.ย.67) มีฝนตกหนัก น้ำท่วม ทำให้ทางการประกาศให้โรงเรียนจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์จนถึงวันนี้(17 เม.ย.67)


            ข้อมูลจากองค์การสหประชาชาติ(ยูเอ็น) ระบุว่าฝนตกลงมาเกือบ 100 มม.ในช่วงเวลาเพียง 12 ชั่วโมง จะเห็นได้จากระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นภายในสนามบินนานาชาติ ที่เป็นสนามบินที่มีผู้โดยสารใช้บริการมากเป็นอันดับสองของโลก มีรายงานว่า เครื่องบินพยายามที่จะฝ่าน้ำท่วม เปรียบเหมือนเรือที่แล่นอยู่ในน้ำ เนื่องจาก  ระดับน้ำกระเพื่อมเมื่อวิ่งผ่านน้ำลึก  สนามบินต้องหยุดให้บริการเกือบครึ่งชั่วโมง มีการยกเลิกเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออก และเปลี่ยนไปใช้สนามบินแห่งอื่นแทน สนามบิน รายงานว่า มีน้ำท่วมสูงบนถนนเส้นทางที่จะเข้าสนามบิน และตามถนนเส้นทางต่างๆ ทำให้ถนนกลายเป็นแม่น้ำ คนขับรถต้องทิ้งรถ เนื่องจาก ระดับน้ำท่วมสูง ภาพจากโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นว่าน้ำไหลผ่านห้างสรรพสินค้าและท่วมชั้นล่างของบ้านเรือนและภาคธุรกิจ


            สภาพอากาศในดูไบ เช่นเดียวกับพื้นที่อื่นๆ ในยูเออีมีสภาพอากาศที่ร้อนและแห้ง ฝนไม่ค่อยตก และไม่มีโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับเหตุการณ์ที่รุนแรง มีการคาดการณ์ว่าในวันนี้ฝนน่าจะลดลง หลังจากนั้นอากาศจะกลับมาเป็นปกติ


 


#ฝนตก


#น้ำท่วม


#ดูไบ


CR:BBC 


 
ข่าวทั้งหมด

X