เตือนปากีสถาน ฝนตกหนักขึ้น มีคนถูกฟ้าผ่าแล้ว 28 ราย ระวังน้ำท่วม ดินถล่ม

16 เมษายน 2567, 13:35น.


           เจ้าหน้าที่ปากีสถาน เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันศุกร์(12 เม.ย.67) มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 41 รายในเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับพายุในปากีสถาน ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิต28 ราย จากฟ้าผ่า พบว่า รัฐปัญจาบ มีผู้เสียชีวิตสูงสุด มีผู้เสียชีวิตจากฟ้าผ่าระหว่างวันศุกร์(12เม.ย.67)ถึงวันอาทิตย์(14 เม.ย.67) จำนวน  21 ราย ผู้คนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่โล่งในชนบทมีความเสี่ยงที่จะถูกฟ้าผ่าในช่วงที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง



            ส่วนที่แคว้นบาลูจิสถาน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย ในจำนวนนั้น 7 รายถูกฟ้าผ่า โดย 25 เขตได้รับความเสียหายจากฝนตกหนัก และบางพื้นที่ถูกน้ำท่วม มีการสั่งปิดโรงเรียน 2 วัน คือวันที่ 15-16 เม.ย.67 ทำให้นักเรียนเดินทางกลับบ้านล่าช้าหลังจากวันหยุด วันอีฎิ้ลฟิตริ(Eid al-Fitr) ซึ่งเป็นช่วงสิ้นสุดเดือนถือศีลอดอันศักดิ์สิทธิ์ของรอมฎอน



           หน่วยงานจัดการภัยพิบัติแห่งชาติของปากีสถาน (NDMA) คาดว่าในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ จะมีฝนตกเพิ่มขึ้น จึงแจ้งเตือนเรื่องน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม



           นายกรัฐมนตรีเชห์บาซ ชารีฟ ของปากีสถาน ขอให้หน่วยงานจัดการภัยพิบัติแห่งชาติของปากีสถาน ประสานงานกับจังหวัดต่างๆ ในการจัดหาสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้กับพื้นที่ที่เกิดความเสียหาย



 



#ปากีสถาน



#น้ำท่วม



#ฟ้าผ่า 

ข่าวทั้งหมด

X