ฝนตกหนัก-น้ำท่วมฉับพลันในโอมาน เสียชีวิตแล้ว 17 ราย สั่งหน่วยงานรัฐ-เอกชนปิดทำการ

16 เมษายน 2567, 12:00น.


         สำนักข่าวโอมาน (Oman News Agency)ของทางการโอมาน รายงานอ้างคณะกรรมการบริหารจัดการสถานการณ์ฉุกเฉินแห่งชาติ(NCEM)ของโอมานว่า ฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่วันอาทิตย์(14 เม.ย.67) ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในโอมาน ซึ่งตั้งอยู่แถบริมฝั่งตะวันออกของคาบสมุทรอาหรับ มีผู้เสียชีวิต 17 ราย เอพี รายงานอ้างเจ้าหน้าที่ป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนของโอมานเกี่ยวกับผู้เสียชีวิตว่ารถโรงเรียนถูกน้ำพัดทำให้รถคว่ำลงข้างทาง คนขับรถและนักเรียนเสียชีวิต  



         ขณะเดียวกัน รัฐบาลโอมาน สั่งให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนใน 5 จังหวัดทางภาคเหนือคือ นอร์ท อัลชาร์กิยาห์,มุซันดัม, อัลบุไรมี,อัลดาฮิราห์และ อัลดาคิลิยาห์ ปิดทำการ 1 วันในวันนี้(16 เม.ย.67) เนื่องจาก อากาศแปรปรวน



         เจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมตำรวจ-ทหารของโอมาน อยู่ระหว่างลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ประสบภัย โดยเฉพาะจังหวัดนอร์ท อัลชาร์กิยาห์ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เสียหายหนักที่สุด



         เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาของโอมาน คาดว่า จะมีฝนตกในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี)และท้องที่อื่นๆของคาบสมุทรอาระเบียในระยะนี้เช่นกัน



         ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของยูเออี เตือนว่า จะมีฝนตกหนักในยูเออี โดยเฉพาะนครดูไบ จากคืนวันจันทร์(15 เม.ย.67)จนถึงเช้าวันนี้ พร้อมเตือนว่าจะมีพายุฝน ฟ้าฝ่า ลูกเห็บและลมแรง 70 กม.ต่อชม.ขณะเดียวกัน รัฐบาลของนครดูไบประกาศให้โรงเรียนจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ในวันนี้ถึงวันพรุ่งนี้(17 เม.ย.67)



 



 



#โอมาน



#น้ำท่วม

ข่าวทั้งหมด

X