อุกอาจ! วัยรุ่นชาย ใช้มีดแทงบิชอป ขณะเทศนาในโบสถ์ซิดนีย์ เป็นคดีก่อการร้าย

16 เมษายน 2567, 11:40น.


         ซีเอ็นเอ็น รายงานอ้างแถลงการณ์จากสำนักงานตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์ ออสเตรเลีย ถึงความคืบหน้าเหตุวัยรุ่นชายวัย 16 ปีใช้มีดเป็นอาวุธบุกเข้าแทง บิชอป หรือ มุขนายก มาร์ มารี เอ็มมานูเอล ขณะเทศนาในโบสถ์คริสต์ เดอะกู๊ด เชพเพิร์ด ในเมืองเวคลีย์ ทางตะวันตกของนครซิดนีย์ เมื่อคืนนี้(15เม.ย.67) เวลา 19.00น. ทำให้บิชอป บาดเจ็บ และมีคนอื่นบาดเจ็บอีก 3 คน รวมถึงบาทหลวงอิซัค โรเยล อายุ 53 ปี อาการบาดเจ็บไม่รุนแรง ทีมกู้ภัยนำทั้ง 4 คน และคนร้ายซึ่งบาดเจ็บ ขณะถูกจับช่วงชุลมุนไปโรงพยาบาลลิเวอร์พูล ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ 



         ตำรวจเปิดการสอบสวนคดีเป็นคดีก่อการร้าย เชื่อว่า คนร้ายมีเหตุจูงใจทางศาสนา จากคลิปวิดีโอจากที่เกิดเหตุ แสดงให้เห็นวินาที ที่บิชอป มาร์ มารี เอ็มมานูเอล ถูกคนร้ายใช้มีดบุกเข้าแทง ขณะเทศนาอยู่ในโบสถ์ ในช่วงเกิดเหตุ คริสต์ชนหลายคนในโบสถ์พยายามเข้าระงับเหตุ ช่วยกันจับ และแย่งมีดจากคนร้าย ก่อนส่งตัวให้ตำรวจ ซึ่งมาถึงที่เกิดเหตุในเวลาไม่กี่นาที



         ด้านนายคริส มินน์ส มุขมนตรีรัฐนิวเซาท์เวลส์ โพสต์ข้อความทางสื่อออนไลน์ ประณามการก่อเหตุรุนแรงในศาสนสถาน แสดงความเสียใจกับผู้บาดเจ็บ ขอให้ชาวชุมชนอยู่ในความสงบ และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน



         เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพียง 2 วัน หลังคนร้าย คือ นายโจเอล คอซี อายุ 40 ปีซึ่งมีอาการป่วยทางจิตใช้มีดไล่แทงคนในศูนย์การค้าเวสต์ฟีลด์ นครซิดนีย์เมื่อวันที่ 13 เม.ย.67 มีผู้เสียชีวิต 6 ราย เป็นหญิง 5 รายและชาย 1 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีก 12 คน ส่วนคนร้ายถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรมในที่เกิดเหตุ



 



 



#ออสเตรเลีย



#คนร้ายบุกแทงนักบวช

ข่าวทั้งหมด

X