กู้ภัยสหรัฐฯ เก็บกู้ศพที่ 4 เหตุเรือสินค้าชนตอม่อสะพานเมืองบัลติมอร์ถล่ม

16 เมษายน 2567, 10:48น.


         จากเหตุเรือสินค้าต้าลี่ของสิงคโปร์ ชนตอม่อสะพานฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ ในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมรีแลนด์เมื่อเช้ามืดวันที่ 26 มี.ค.67 เนื่องจากน้ำมันหมด กัปตันบังคับเรือไม่อยู่ ทำให้เรือพุ่งชนตอม่อ สะพานอายุ 47 ปี ถล่มลงมาในแม่น้ำปาแทบสโก มีคนงานก่อสร้าง ซึ่งทำการซ่อมแซมสะพานตกลงไปในแม่น้ำเสียชีวิต 6 ราย ซึ่งที่ผ่านมา ทีมกู้ภัยเก็บกู้ศพได้แล้ว 3 ราย



         ซีเอ็นเอ็น รายงานอ้างเจ้าหน้าที่กู้ภัยสหรัฐฯว่า เมื่อวานนี้ (15 เม.ย.67) ทีมกู้ภัย เก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตรายที่ 4 แต่เจ้าหน้าที่สหรัฐฯไม่เปิดเผยชื่อผู้เสียชีวิตต่อสาธารณะ เนื่องจาก ครอบครัวผู้เสียชีวิตขอไม่ให้เปิดเผยรายละเอียด ส่วนผู้สูญหายอีก 2 ราย หน่วยกู้ภัยสันนิษฐานว่าเสียชีวิตแล้ว แต่ยังไม่เจอศพ แม้ระยะเวลาจะผ่านมาแล้วกว่า 3 สัปดาห์ หลังเกิดเหตุ



         ขณะเดียวกัน สำนักงานสอบสวนกลาง(เอฟบีไอ) พร้อมหน่วยยามฝั่งสหรัฐฯและคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่ง(เอ็นทีเอสบี)ของสหรัฐฯ อยู่ระหว่างสอบสวนเพื่อดูว่า บริษัทเจ้าของเรือสินค้าต้าลี่จะต้องรับผิดชอบ เช่น ชดใช้ค่าเสียหายมากน้อยเพียงไรเนื่องจาก อุบัติเหตุครั้งนี้กระทบเส้นทางเดินเรือและสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างมาก



        ก่อนหน้านี้ บริษัทเจ้าของเรือคือ เกรซ โอเชียน ไพรเวท จำกัด และบริษัทผู้จัดการเรือ คือ ซิเนอร์ยี มารีน พีทีอี จำกัด ยื่นคำร้องต่อศาลสหรัฐฯขอให้ศาลสั่งจำกัดความรับผิด เรื่องการจ่ายเงินชดใช้แก่ผู้เสียหายกรณีเรือประสบอุบัติเหตุในวงเงินไม่เกิน 43.6 ล้านดอลลาร์



 



 



#สหรัฐ



#เรือชนสะพานถล่ม



 

ข่าวทั้งหมด

X