นายกฯย้ำ นักโทษหนีคดีอยากกลับไทย ต้องทำกฎหมาย แต่ยังไม่มีประสานมา

15 เมษายน 2567, 10:50น.


         หลังจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าอาจจะกลับมาประเทศไทยในปีหน้า ล่าสุด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวว่า ผู้ต้องหาคดีการเมืองทุกคน ส่วนตัวเชื่อว่าหลายคนอยากกลับบ้านเกิดเมืองนอน และถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี แต่ขณะนี้เองยังไม่มีการประสานมายังรัฐบาล และเชื่อว่าทุกกระบวนการเป็นไปตามกฎหมาย ต้องมีขั้นตอนที่จะเข้ามา



          นายเศรษฐา ยืนยันว่า หากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องการเดินทางกลับไทยขั้นตอนต้องเป็นไปตามนักโทษคดีทางการเมืองอื่นๆ เราก็อยากให้กลับมา เพราะถือเป็นนิมิตหมายอันดีประเทศจะได้เดินไปข้างหน้าได้



          ในฐานะนายกรัฐมนตรีเป็นผู้บริหารสูงสุดของประเทศ ไม่มีความกังวล อย่างกรณีนายจักรภพ เพ็ญแข และนายทักษิณ รวมถึงอีกหลายคน สนับสนุนให้กลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม พร้อมกล่าวย้ำว่า ไม่มีประเด็นความกังวลในเรื่องดังกล่าว ยินดีต้อนรับทุกคนกลับสู่แผ่นดินไทย



          ขณะที่ ความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เผยภาพและข้อความทางเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ระบุว่า “ถึงวันสงกรานต์ 2567 ที่ยังไม่ได้กลับไทย แต่ได้สรงน้ำพระและทานอาหารไทยให้หายคิดถึงแล้ว” ซึ่งจากภาพก็จะเห็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทานขนมครก ข้าวเหนียวมะม่วง รวมถึงพูดคุยกับคนไทยที่อยู่ต่างประเทศ ด้วยรอยยิ้ม



 



 



#ยิ่งลักษณ์กลับไทย



#เศรษฐา



แฟ้มภาพ

ข่าวทั้งหมด

X