ช่วงสงกรานต์ ภาคอีสานตอนล่าง-ภาคตะวันออก มีฝน หลังสงกรานต์ กลับมาร้อนจัด

10 เมษายน 2567, 11:45น.


              กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ในช่วงวันที่ 10-11 เม.ย.67 ลมเปลี่ยนทิศทาง โดยมีลมตะวันออก ตะวันออกเฉียงใต้ จากมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกในระดับบน พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน จะยังคงทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบนและด้านตะวันตก และภาคกลาง เมฆเพิ่มขึ้น พอจะช่วยคลายความร้อนของอากาศร้อนได้บ้าง แต่ต้องระวังพายุฤดูร้อน (ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บ) ที่จะเกิดขึ้น เดินทางต้องระมัดระวังบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำรวจสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง และระวังความเสียหายผลผลิตทางการเกษตรที่อาจเกิดขึ้นได้ ส่วนภาคใต้ มีลมตะวันออกพัดปกคลุม มีฝนเกิดขึ้นบางแห่ง



             ช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ (12-16 เม.ย.67) เมฆเป็นส่วนมาก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ส่วนใหญ่บริเวณภาคอีสานตอนล่างและภาคตะวันออก



              ช่วงวันที่ 17-19 เม.ย.67 อากาศร้อนถึงร้อนจัดหลายพื้นที่ ต้องระวังอากาศร้อน ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้สถานการณ์ปรากฎการณ์เอลนีโญกำลังปานกลาง ซึ่งทำให้สภาวะทางอุตุนิยมวิทยาเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการ



              อุณหภูมิสูงสุดบริเวณประเทศไทย เมื่อวานนี้ (9 เม.ย. 67) 



-ภาคเหนือ วัดได้ 43.0 องศาเซลเซียส ที่ อ.เมืองตาก จ.ตาก



-ภาคกลาง วัดได้ 42.0 องศาเซลเซียส ที่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี



-ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วัดได้ 40.5 องศาเซลเซียส ที่ ต.นาโป่ง อ.เมืองเลย จ.เลย



-ภาคตะวันออก วัดได้ 39.9 องเซลเซียส ที่ อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี



-กรุงเทพฯและปริมณฑล อุณภูมิสูงสุด วัดได้ 40.0 องศาเซลเซียส อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี



           รายงานฝนสะสม 24 ชม.ตั้งแต่เวลา 07.00 น.วันที่ 9 เม.ย. 2567 ถึง เวลา 07.00 น. วันที่ 10 เม.ย. 2567 จากสถานีตรวจวัดของกรมอุตุนิยมวิทยา มีรายงานฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลาง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ปริมาณฝนสูงสุดวัดได้ 64.3 มม. บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู



 



#สงกรานต์



#ฝนตก



CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ กรมอุตุนิยมวิทยา 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X