หุ้นไทยดีดรับมติครม. ออกมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ ยืนเหนือ 1,400 จุด

09 เมษายน 2567, 19:54น.


          ดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ปิดตลาดวันนี้ที่ 1,401.11 จุด เพิ่มขึ้น 25.53 จุด มูลค่าการซื้อขาย 48,405.14 ล้านบาทตลาดหุ้นไทยวันนี้รีบาวด์ขึ้นมาได้ดี โดยปรับตัวขึ้นในหุ้นทุกกลุ่ม โดยปัจจัยบวกระยะสั้นมาจากที่ในวันนี้เป็นวันแรกที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยข้อมูลการขายชอร์ตที่ยังไม่ได้ซื้อคืน (Outstanding Short Positions) ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีกับตลาดซึ่งเมื่อตลาดมีความชัดเจนทำให้นักลงทุนคลายความกังวลได้



          ขณะที่ การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ได้มีการเคาะมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมทั้งการกระตุ้นในภาคอสังหาริมทรัพย์ทำให้กลุ่มอสังหาฯปรับตัวขึ้น ส่วนพรุ่งนี้ คาดดัชนีแกว่งไซด์เวย์ โดยนักลงทุนรอติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) รวมทั้งการแถลงความชัดเจนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตในวันพรุ่งนี้



          ดัชนีนิกเกอิ ตลาดหุ้นโตเกียว ปิดพุ่งขึ้นในวันนี้ (9 เม.ย.) นำโดยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ขณะที่หุ้นกลุ่มส่งออกได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของเงินเยนเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ ดัชนีนิกเกอิ ปิดตลาดที่ระดับ 39,773.13 จุด พุ่งขึ้น 426.09 จุด



          ดัชนีฮั่งเส็ง ตลาดหุ้นฮ่องกง ปิดบวกในวันนี้ (9 เม.ย.) ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐฯในสัปดาห์นี้ เพื่อประเมินแนวโน้มเงินเฟ้อและทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ดัชนีฮั่งเส็ง ปิดตลาดที่ระดับ 16,828.07 จุด เพิ่มขึ้น 95.22 จุด



 



 



#กระตุ้นอสังหาริมทรัพย์



#หุ้นไทยบวก

ข่าวทั้งหมด

X