มีคนติดค้างอยู่ใต้อุโมงค์ลอดทางด่วน 3 แห่ง จากแผ่นดินไหวไต้หวัน ดับเพิ่มเป็น 9 ราย

03 เมษายน 2567, 17:06น.


          เหตุแผ่นดินไหวในไต้หวัน ซีเอ็นเอ็น รายงานอ้างสำนักงานดับเพลิงแห่งชาติ(NFA)ของไต้หวันว่า มีผู้เสียชีวิต 9 ราย มีผู้บาดเจ็บ 882 คน ขณะเดียวกัน ทีมกู้ภัยอยู่ระหว่างให้การช่วยเหลือผู้ขับขี่และผู้โดยสาร 77 คนที่ติดค้างอยู่ในอุโมงค์ลอดทางด่วน 3 แห่ง รวมถึง 60 คนที่ติดค้างอยู่ใต้อุโมงค์ลอดทางด่วน จินเหวิน(Jinwen Tunnel) ยาว 400 เมตร ในเขตเทศมณฑลฮัวเหลียนทางภาคเหนือของไต้หวัน



          นอกจากนี้ ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร 15 คนติดค้างอยู่ใต้อุโมงค์ ตาชิงสุ่ย (Dachingshui Tunnel)ในเขตเทศมณฑลฮัวเหลียน และมีผู้ขับขี่ชาวเยอรมนีอีก 2 คนติดอยู่ในอุโมงค์ทางด่วนที่ 3 ที่เชื่อมต่อกับทางด่วนซูหัว(Suhua Highway)



         สำหรับอุโมงค์ลอดทางด่วนจินเหวิน เป็นหนึ่งในทางด่วนที่เชื่อมต่อกับทางด่วนซูหัว ซึ่งเป็นถนนคดเคี้ยว และแคบยาว 118 กิโลเมตร ตลอดแนวชายฝั่งทางตะวันออกของไต้หวัน



          ส่วนในพื้นที่อื่นๆ ทีมกู้ภัยของไต้หวันระบุว่า ชาวแคนาดา 2 คน เป็นหนึ่งในกลุ่มนักท่องเที่ยวกว่า 10 คนที่ติดค้างอยู่ที่อุทยานแห่งชาติไท่ลู่เก๋อ หรือรู้จักกันในอีกชื่อว่า อุทยานแห่งชาติทาโรโกะ (Taroko National Park) แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังแห่งหนึ่งในเทศมณฑลฮัวเหลียน



         ที่ผ่านมา ทีมกู้ภัยของไต้หวันช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ซึ่งท่องป่าในอุทยานแห่งนี้ได้แล้ว 12 คนและอยู่ระหว่างการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวคนอื่นๆที่ยังติดค้างในอุทยานดังกล่าว



#แผ่นดินไหวไต้หวัน



#คนติดอยู่ใต้อุโมงค์

ข่าวทั้งหมด

X