กต.ยังไม่ได้รับรายงานคนไทยเจ็บ-เสียชีวิต แผ่นดินไหวรุนแรงที่ไต้หวัน

03 เมษายน 2567, 10:40น.


             กระทรวงการต่างประเทศ รายงานสถานการณ์แผ่นดินไหวรุนแรงว่า ช่วงเช้าวันนี้ (3 เม.ย.67) เวลา 07.58 น.(เวลาท้องถิ่นไต้หวัน ซึ่งเร็วกว่าไทย 1 ชม.) เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.3 ขึ้นที่เมืองฮัวเหลียน ทางตะวันออกของเกาะไต้หวัน (ห่างจากไทเป 160 กม.) ศูนย์กลางแผ่นดินไหวมีความลึกจากพื้นดิน 20 กิโลเมตร รู้สึกสั่นสะเทือนได้ทั่วไต้หวัน



             กระทรวงการต่างประเทศ ได้รับรายงานจากสำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ไทเป และสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟูกูโอกะ ว่าในเบื้องต้นสำนักงานการค้าฯ ยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับคนไทยที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต กรมอุตุนิยมวิทยาไต้หวัน ประกาศเตือนภัยสึนามิแล้ว และเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งให้ระวังคลื่นสูงฉับพลัน



            ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ออกประกาศเตือนภัยสึนามิ ในเกาะโอกินาวะ เกาะมิยาโกจิมะ หมู่เกาะยาเอยามะ ขอให้ประชาชนอพยพทันที คาดการณ์ว่าคลื่นอาจสูงถึง 3 เมตร และอาจจะสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ในบางพื้นที่ สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวและพื้นที่ใกล้เคียง โปรดปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการท้องถิ่นอย่างเคร่งครัด จนกว่าจะมีประกาศยกเลิกเตือนภัย และติดตามข่าวสารของทางการญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิด



           คนไทยในพื้นที่ไต้หวันและญี่ปุ่นที่ได้รับผลกระทบสามารถติดต่อหมายเลขโทรศัพท์​ฉุกเฉินได้ ดังนี้



-สนง.การค้าฯ ไทเป ที่ 0952-238-931



-สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟูกูโอกะ 090-9572-1515 หรือ 090-2585-3027



 



#แผ่นดินไหว



#ไต้หวัน



CR:ขอบคุณข้อมูล กระทรวงการต่างประเทศ ภาพข่าวสำนักข่าวซินหัว 

ข่าวทั้งหมด

X