รัสเซีย ถล่มโรงไฟฟ้าในหลายพื้นที่ของยูเครน

29 มีนาคม 2567, 19:01น.


          อูเครเนร์โฮ (Ukrenergo) ผู้ให้บริการระบบสายส่งไฟฟ้าของยูเครนโพสต์ลงแพลตฟอร์มเทเลแกรมในวันนี้ (29 มี.ค.) ว่า การโจมตีด้วยขีปนาวุธและโดรนของรัสเซียได้สร้างความเสียหายให้กับโรงไฟฟ้าพลังความร้อนและพลังน้ำในพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันตกของยูเครน เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น กล่าวว่า กองกำลังรัสเซียได้โจมตีโครงสร้างพื้นฐานในเขตกามิยันสแก (Kamianske) ใกล้เมืองดนีปรอ (Dnipro) มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 1 ราย



          นอกจากนี้ นายเฮอร์มาน กาลุชเชนโก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานยูเครน ยังยืนยันว่าโรงไฟฟ้าในแคว้นดนีปรอแปตร็อวสก์ (Dnipropetrovsk), ปอลตาวา (Poltava) และแชร์กาซือ (Cherkasy) ถูกโจมตีด้วยเช่นกัน



          ต่อมา นายกรัฐมนตรีแดนึส ชมือฮัล แห่งยูเครน กล่าวในแถลงการณ์ว่า โรงไฟฟ้าใน 6 แคว้นของยูเครนถูกโจมตี และย้ำว่ายูเครนต้องการระบบป้องกันภัยทางอากาศมากขึ้นเพื่อรักษาโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญและปกป้องประชากร กองทัพยูเครน กล่าวว่า กองทัพอากาศ สามารถทำลายโดรนโจมตี 58 ลำจากทั้งหมด 60 ลำที่รัสเซียส่งมา พร้อมกับขีปนาวุธ 26 ลูกจากทั้งหมด 39 ลูก



          สถานีโทรทัศน์ของยูเครน รายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นในแคว้นอีวานอ-ฟรันกิวสก์ (Ivano-Frankivsk) และแคว้นคแมลนึตสกึย (Khmelnytskyi) รวมถึงเมืองดนีปรอ ขณะมีการรายงานว่าพบเห็นขีปนาวุธร่อนของรัสเซียในน่านฟ้าของยูเครน



 



 



#รัสเซียยูเครน



แฟ้มภาพ

ข่าวทั้งหมด

X