เครนก่อสร้างโรงงานถลุงเหล็ก ซิน เคอ หยวน ถล่ม ในอ.ปลวกแดง จ.ระยอง-แรงงานเมียนมาชุมนุมขอเงินชดเชย

29 มีนาคม 2567, 21:37น.


          เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 29 มี.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ เครนพังถล่ม ทำให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 6 ราย และบาดเจ็บหลายราย จุดเหตุเกิดภายในไซต์ก่อสร้าง บริษัทแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เจ้าหน้าที่เร่งประสานรพ.ปลวกแดง         



          รายงานว่า ในที่เกิดเหตุ พบว่า บริษัทได้กันพื้นที่ไม่ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าไปช่วยเหลือนำร่างผู้เสียชีวิต ออกจากพื้นที่โรงงาน โดยมีแรงงานส่วนใหญ่เป็นชาวเมียนมากว่า 2,000 คน ชุมนุมปิดกั้นพื้นที่ พร้อมเรียกร้องขอเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 5 ล้านบาท รวมถึงเงินปลอบใจแรงงานที่เผชิญเหตุครั้งนี้ด้วย โดยมีการล้อมรถกู้ภัยด้วย จึงยังไม่สามารถนำศพผู้เสียชีวิตออกมาได้ เบื้องต้นทราบว่า มีผู้เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ 6 ราย และ มีอีก  1 ราย ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล รวมยอดผู้เสียชีวิต 7 ราย 



          เมื่อเวลา 21.22 น.พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ระบุว่า การเจรจายังตกลงกันไม่ได้กลุ่มแรงงานรอสหภาพแรงงานเป็นตัวแทนในการพูดคุย โดยเป็นหัวหน้าสหภาพแรงงานเมียนมา อยู่ในจ.สมุทรสงคราม ขณะนี้ เหลือคนงานประมาณ 500-600 คน ย้ำข้อเรียกร้องเงินชดเชย เป็นเงินสดศพละ  5 ล้าน ภายในคืนนี้  



           แต่นายจ้างต่อรอง เพราะมีระเบียบ มีประกันสังคมอยู่แล้ว และพร้อมจ่ายแน่นอน แต่ไม่ได้จำนวนที่เรียกร้อง ขณะนี้ เหลือรถกู้ภัยที่ไม่ได้เกี่ยวข้องออกนอกโรงงานได้ เหลือเฉพาะรถที่มีศพ เท่านั้น  


          สำหรับจุดที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตเหล็กจากประเทศจีน คือ บริษัท ซิน เคอ หยวน จดทะเบียนตั้งบริษัทเดือนกรกฎาคม 2562 ทุนจดทะเบียน 6,000,000,000 บาท ตั้งโรงงานที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง


#เครนถล่ม



 



 

ข่าวทั้งหมด

X