รัฐบาลสหรัฐฯ สนับสนุนงบประมาณฉุกเฉินฟื้นฟูสะพานที่พังถล่มในบัลติมอร์

29 มีนาคม 2567, 10:43น.


          รัฐบาลสหรัฐฯ อนุมัติงบประมาณฉุกเฉิน 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อทำความสะอาดและฟื้นฟูความเสียหายที่เกิดจากเหตุสะพานฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ พังถล่มลงมาในแม่น้ำปาแทบสโก เมืองบัลติมอร์เมื่อเช้าวันอังคาร (26 มีนาคม 67) ตามเวลาท้องถิ่น



          หน่วยงานบริหารทางหลวงของรัฐบาลกลาง (Federal Highway Administration) เพิ่มเติมว่า การอนุมัติเงินทุนเร่งด่วนเพื่อก่อสร้างสะพานขึ้นมาใหม่ เป็นไปตามคำร้องขอของกระทรวงคมนาคมของรัฐแมริแลนด์ และประธานาธิบดี โจ ไบเดน มีคำสั่งให้ก่อสร้างสะพานขึ้นมาใหม่อย่างรวดเร็ว พร้อมให้คำมั่นว่ารัฐบาลกลาง จะทำทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อช่วยก่อสร้างสะพานและเปิดท่าเรือบัลติมอร์อีกครั้ง



          ในแถลงการณ์ของนายพีท บุตติเจก รัฐมนตรีคมนาคมสหรัฐฯ ระบุว่า ไม่มีใครลืมภาพอันน่าตกใจเมื่อเรือคอนเทนเนอร์ชนสะพานฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ ทำให้สะพานพังทลายลงและมีผู้เสียชีวิต 6 คน งบประมาณฉุกเฉินของรัฐบาลกลางในครั้งนี้จะช่วยให้รัฐแมริแลนด์เริ่มการทำงานได้อย่างรวดเร็ว และจะตามมาด้วยงบประมาณเพิ่มเติมต่อไปในอนาคต ซึ่งตัวเลขที่เจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางแจ้งต่อฝ่ายนิติบัญญัติของรัฐแมริแลนด์ คาดว่าค่าใช้จ่ายขั้นสุดท้ายในการสร้างสะพานใหม่อาจสูงถึง 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ



          นาย เวส มัวร์ ผู้ว่าการรัฐแมริแลนด์ เตือนว่า ยังมีการทำงานอีกมากที่รออยู่ข้างหน้า และว่าผู้เชี่ยวชาญกำลังหาทางเคลื่อนย้ายเรือต้าลี่ที่ติดธงสิงคโปร์ออกจากซากสะพานที่เสียหาย เรือลำนี้มีความยาวเกือบเท่ากับหอไอเฟล แต่มีเหล็ก 3,000 หรือ 4,000 ตันที่ติดอยู่บนเรือ



...



#สะพานบัลติมอร์



#รัฐแมริแลนด์

ข่าวทั้งหมด

X