รถบัส ตกหน้าผา ไฟลุกไหม้ในแอฟริกาใต้ เสียชีวิตมากถึง 45 ราย หนูน้อย วัย 8 ขวบ รอดชีวิตคนเดียว

29 มีนาคม 2567, 05:58น.


            เกิดอุบัติรุนแรงทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากในแอฟริกาใต้ สำนักข่าวแอฟริกาใต้ รายงานว่า หน่วยงานขนส่ง แถลงว่า เมื่อวันพฤหัสฯ(28 มี.ค.67) เกิดเหตุรถบัส บรรทุกประชาชนที่เป็นผู้แสวงบุญ เดินทางจากเมืองกาโบโรเน เมืองหลวงของประเทศบอตสวานา ประเทศในภูมิภาคแอฟริกาใต้ เพื่อเดินทางมาประชุมที่โปสถ์ในแอฟริกาใต้ เตรียมเทศกาลอีสเตอร์ในวันอาทิตย์นี้ (31 มี.ค.67) ระหว่างเดินทางเส้นทางเลียบภูเขาเกิดตกหน้าผาเป็นลักษณะหุบเขา ลึกลงไปประมาณ 50 เมตร ทำให้รถบัสกระแทกหินและเกิดไฟลุกไหม้ เหตุเกิดในจังหวัดลิมโปโปของแอฟริกาใต้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 45 ราย ผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว คือ เด็กหญิงวัย 8 ขวบ บาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยการเคลื่อนย้ายทางอากาศ


            สถานการณ์ล่าสุด เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างนำศพผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากหน้าผา รายงานระบุว่า ยังไม่สามารถระบุรายละเอียดได้ เนื่องจาก ผู้เสียชีวิตบางรายถูกไฟไหม้ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน 


           ซินดิซิเว ชิคุนกา รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของแอฟริกาใต้ กล่าวว่า รัฐบาลจะส่งศพกลับไปทำพิธีที่บอตสวานา พร้อมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิต ขอให้ผู้ขับขี่ระมัดระวัง เนื่องจาก มีประชาชนจำนวนมากเดินทางและใช้เส้นทางนี้ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ในเทศกาลอีสเตอร์


 


 


#รถบัสตกเขา


#เเอฟริกาใต้


CR:CNN,BBC


 


 
ข่าวทั้งหมด

X