นายกฯ หนุน ร่างพ.ร.บ.สถานบันเทิงครบวงจร หวังทำเศรษฐกิจสีเทาให้ถูกกฎหมาย-สร้างรายได้เข้าประเทศ

28 มีนาคม 2567, 15:26น.


          การผลักดันร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) สถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ. ....ซึ่งรวมถึงการเปิดกาสิโนหรือบ่อนพนันถูกกฎหมายในประเทศไทย เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง  ระบุว่า รัฐบาลต้องการผลักดันกฎหมาย Entertainment complex ในหลายภาคส่วน เพื่อกำกับดูแลปราบปรามเศรษฐกิจสีเทา เพื่อความปลอดภัย ความเหมาะสม และเก็บภาษีได้อย่างถูกต้อง เก็บรายได้เข้าประเทศ



          นายกฯ กล่าวว่า ถึงเวลาแล้วที่สังคมจะยอมรับว่า สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่มีในปัจจุบัน แต่เป็นสิ่งที่ยังผิดกฎหมาย การผลักดันให้ถูกกฎหมาย มีฝ่ายที่ดูแลเฉพาะและเหมาะสมอย่างถูกต้อง เป็นแนวทางที่รัฐบาลต้องการดำเนินการ ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลา โดยนายกฯ พร้อมชี้แจงกระบวนการทำงานในสภาต่อไป 



          การชี้แจงต่อบางฝ่ายที่เห็นต่าง นายเศรษฐา กล่าวว่า ใช้มีระบบสภาที่มีอยู่แล้ว ซึ่งก็เป็นเพราะเป็นตัวแทนของประชาชนอยู่แล้ว เมื่อเห็นต่างก็ควรชี้แจงกันในสภา



          นายเศรษฐา ยังกล่าวด้วยว่า ถึงเวลาที่สังคมเราจะต้องมาดูกัน เรื่องของสังคมอีแอบ กรณีการเปิดกาสิโน หรือบ่อนการพนันถูกกฎหมายหากเอามากำกับดูแลให้เหมาะสมเพื่อฝ่ายความมั่นคง และฝ่ายปกครองจะได้ดูแลให้ถูกต้อง แม้ว่า ต้องใช้เวลาอีกพอสมควร แต่ระหว่างนี้ยังไงก็ต้องจัดการกับที่ผิดกฎหมายไป



 



#เปิดบ่อนถูกกฎหมาย



 

ข่าวทั้งหมด

X