สั่งตร.สายตรวจ-ตร.จราจร สภ.ท่าหินจ.ลพบุรี 'พกหนังสติ๊ก'ช่วยป้องกันชาวบ้านจากลิง

28 มีนาคม 2567, 15:11น.


          พ.ต.อ.วรพันธุ์ พิสุทธานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุจส.100ถึงการป้องปรามลิง ในพื้นที่ จ.ลพบุรี ว่า พล.ต.ต.อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผบก.ภ.จว.ลพบุรี สั่งการให้ พ.ต.อ.กานตภณ วรรณา ผกก.สภ.ท่าหิน ตั้งหน่วยเฉพาะกิจ หน่วยต่อต้านลิงเกเร อันธพาลและให้ดำเนินการโดยทันที ปกติแล้วก็มี ตำรวจสายตรวจตำรวจจราจรปฏิบัติหน้าที่ดูแลทรัพย์สิน จากมิจฉาชีพอยู่แล้ว แต่ปัจจุบันประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากลิงเพิ่มขึ้น พฤติกรรมลิงที่พบบ่อยสุด คือ ลิงแย่งอาหาร หรือ แย่งของที่บรรทุกหลังรถ ดังนั้นต้องมีการเพิ่มมาตรการช่วยเหลือประชาชนในส่วนนี้





          วิธีการจัดการล่าสุด ได้สั่งให้ตำรวจสายตรวจ ตำรวจจราจร พกหนังสติ๊กติดตัวตลอดเวลา ซึ่งเป็นวิธีเดิมที่ชาวบ้านใช้กัน และไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อประชาชนและนักท่องเที่ยว ห้ามไม่มีการใช้กระสุนจริงหรือกระสุนซ้อมทั้งสิ้น  ทำเพียงแค่ดึงยางขู่ เพื่อส่งสัญญาณให้กับลิงเท่านั้นลิงก็จะหนีไปแล้ว  พร้อมกับการให้ตร.สายตรวจอย่างน้อย2คนออกตรวจให้มากขึ้น  ได้กำชับว่าต้องอย่าให้ลิงแย่งชิงสิ่งของ หรืออย่าให้ลิงทำลายทรัพย์สินชาวบ้านอีก



         ปัจจุบันก็มีการประชุมกับทางจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการดำเนินงาน และกำหนดแผนระยะยาวคือการนำลิงที่มีพฤติกรรมรุนแรงออกจากพื้นที่ก่อน



        ส่วนกรณีที่มีภาพไวรัลน้องนักเรียนถือปืนเด็กเล่น ระบุว่าเป็นวันธรรมดาในลพบุรี อันนี้ไม่แนะนำให้ตามเพราะอาจกลายเป็นการยั่วยุให้ลิงเข้ามาทำร้ายแย่งชิงของเล่นได้



 



 



 



 



#ลิงลพบุรี



 

ข่าวทั้งหมด

X