มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย จากอาหารเสริมลดน้ำหนัก ในญี่ปุ่น

28 มีนาคม 2567, 13:23น.


          เอเอฟพีรายงานว่า บริษัทผลิตยา โคบายาชิฟาร์มาซูติคอล ผู้ผลิตอาหารเสริม เบนิโคจิ คอเลสเฮลป์ (Benikoji CholesteHelp)ของญี่ปุ่น ที่มีส่วนผสมจากข้าวยีสต์แดง หรือเบนิโคจิ ที่ช่วยลดคอเลสเตอรอล ซึ่งเชื่อกันว่ามีผลต่อการควบคุมน้ำหนัก รายงานในวันนี้ว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 รายจากการบริโภคอาหารเสริม ซึ่งบริษัททราบเรื่องจากครอบครัวของผู้เสียชีวิตเมื่อวานนี้ พร้อมแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ทำให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 4 ราย และมีผู้เจ็บป่วยกว่า 100 คนต้องพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล



          สำหรับ 2 ผู้เสียชีวิต รายแรก บริษัทระบุว่า ครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้แจ้งกับบริษัทว่า ผู้เสียชีวิตทานอาหารเสริมเบนิโคจิ คอเลสเฮลป์ ของบริษัท โคบายาชิฟาร์มาซูติคอล เสียชีวิตจากภาวะไตล้มเหลว ส่วนรายที่ 2 เสียชีวิตหลังทานอาหารเสริมมา 2-3 ปีแล้ว



         ก่อนหน้านี้ บริษัทเรียกเก็บอาหารเสริม 3 แบรด์ชื่อ เบนิโคจิ คอเลสเฮลป์ และผลิตภัณฑ์อาหารเสริมอีก 2 ตัว ที่มีส่วนผสมจากข้าวยีสต์แดง ที่วางจำหน่ายตามร้านขายยาทั่วประเทศ เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว หลังทราบการเสียชีวิตของผู้บริโภคอาหารเสริมของบริษัท ระบุว่าบริษัทอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อดูว่า การเสียชีวิตดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกับการทานอาหารเสริมของบริษัทจริงหรือไม่



         แต่เบื้องต้นบริษัทตัดสินใจแถลงเรื่องการเรียกเก็บอาหารเสริมจากร้านขายยาให้สาธารณชนทราบ ตามหลักธรรมาภิบาลของบริษัทเรื่องการเปิดเผยข้อมูลให้สาธารณชนทราบอย่างทันท่วงที เพื่อความโปร่งใสในการประกอบธุรกิจ



#ญี่ปุ่น



#พิษจากอาหารเสริม

ข่าวทั้งหมด

X