กรมอุตุฯ คาดช่วงปลายเดือนร้อนขึ้น อุณหภูมิอยู่ที่ 41-43 องศา เมื่อวานนี้ร้อนสุดอยู่ที่แม่สะเรียง แม่ฮ่องสอน

28 มีนาคม 2567, 11:45น.


            กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ช่วงปลายเดือน (30 มี.ค.-6 เม.ย.67) จะมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดบริเวณประเทศไทยตอนบน เนื่องจาก หย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุม ฝนน้อย ลมตะวันตกพัดปกคลุม และเป็นช่วงที่มีโอกาสร้อนกว่าที่ผ่านมา อุณภูมิสูงสุดอาจถึง 41-43 องศา ต้องระวังโรคที่มากับความร้อน เช่นโรคลมแดด ท้องร่วง


           ส่วนภาคใต้ลมตะวันออก มีกำลังอ่อน พัดปกคลุม อากาศร้อน ฝนเกิดขึ้นได้บางแห่งตลอดช่วง ช่วงนี้คลื่นลมไม่แรง ท่องเที่ยวทะเลได้ไม่มีอุปสรรค ระวังเฉพาะช่วงที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง 


(ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้สถานการณ์ปรากฎการณ์เอลนีโญกำลังปานกลาง ซึ่งทำให้สภาวะทางอุตุนิยมวิทยาเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)


           อุณหภูมิสูงสุดบริเวณประเทศไทย เมื่อวานนี้(27 มี.ค. 67) บริเวณ 


-ภาคเหนือ วัดได้ 39.6 องศาเซลเซียส ที่ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน


-ภาคกลาง วัดได้ 39.2 องศาเซลเซียส ที่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี


-ภาคใต้ฝั่งตะวันตก วัดได้ 39.2 องศาเซลเซียส ที่ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต 


-กรุงเทพฯและปริมณฑล อุณภูมิสูงสุด วัดได้ 37.7 องศาเซลเซียส อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี


           รายงานฝนสะสม 24 ชม.เมื่อวันพุธ(27 มี.ค.67) ตั้งแต่เวลา 07.00 น.วันที่ 27 มี.ค. 67 ถึง เวลา 07.00 น.วันที่ 28 มี.ค.67จากสถานีตรวจวัดของกรมอุตุนิยมวิทยา มีรายงานฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลาง ปริมาณฝนสูงสุดวัดได้ 16.1 มม.บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ ต.ห้วยโป่ง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง


           ส่วน กทม.รายงานจากสำนักการระบายน้ำ มีรายงานฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลาง ปริมาณฝนสูงสุดวัดได้ 4.0 มม. ที่ จุดวัดประตูระบายน้ำคลองแสนแสบ เขตหนองจอก


 


 


#อากาศร้อนจัด


CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ กรมอุตุนิยมวิทยา 


 
ข่าวทั้งหมด

X