สั่งให้ รองผอ.รร.ดังย่านปากเกร็ด ออกจากราชการ หลังถูกจับเป็นหัวหน้าแก็งยาเสพติด

27 มีนาคม 2567, 20:46น.


            กรณีรองผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบนครบาลร่วมกับศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ (ศอ.ปส.) บุกจับกุมที่บ้านพักในคดีที่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดในพื้นที่ย่านรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ในช่วงเช้าของวันนี้(27 มีนาคม 2567) นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ข้าราชการรายดังกล่าวได้อยู่ในการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งข้อหาที่ถูกจับกุมถือเป็นเรื่องที่เกี่ยวพันกับการกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง จึงได้สั่งการให้สำนักงานเขตพื้นที่ฯ ดำเนินการอย่างเด็ดขาดในทันที โดยขณะนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(สพป.)นนทบุรี เขต 2 ต้นสังกัดของโรงเรียนดังกล่าว ได้พิจารณามีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง และสั่งให้ข้าราชการรายดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว เพื่อทำการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น จากนั้นก็จะดำเนินการตามระเบียบของทางราชการต่อไป อีกทั้งได้มอบหมายให้คณะกรรมการสอบสวนวินัยฯ ติดตามการขยายผลของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกทางหนึ่ง เพื่อนำข้อเท็จจริงเข้าสู่การตรวจสอบในเชิงลึก และรายงานความคืบหน้าของเหตุการณ์ให้ สพฐ. ทราบต่อไป



          ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. -หัวหน้าชุด ศอ.ปส.ตร. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สืบนครบาล ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัว



1.นายเศรษฐยศ หรือเจ๊เก่ง รองผู้อำนวยการโรงเรียนชื่อดังย่านปากเกร็ด อายุ 42 ปี ชาวจ.นนทบุรีและ



2.นายกฤตฌาน์พัฒน์ หรือท็อป อายุ 37 ปี ชาวบางเขน จ.กรุงเทพ  โดยจับกุมตัวได้ที่ ห้องพักในคอนโดมิเนียม ย่านรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี



           ในชั้นจับกุมทั้งคู่ให้การรับสารสภาพตลอดข้อกล่าวหา  หลังจับกุมตัว ได้นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าว สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือระดับหัวหน้าขบวนการเป็นครูที่ต้องเป็นแม่พิมพ์ให้กับเหล่าอนาคตของชาติ และยังมีตำแหน่งระดับสูงในโรงเรียน ถือเป็นภัยต่อเยาวชนที่ยังศึกษาอยู่ในโรงเรียนอย่างยิ่ง เราจะขยายผลให้ถึงที่สุด



 



#พัวพันยาเสพติด



#โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด



         

ข่าวทั้งหมด

X