พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ สั่งปราบปราบบ่อนพนันทั่วประเทศ-ย้ายผกก.สน.พญาไท เซ่นจับบ่อนย่านอุรุพงษ์

27 มีนาคม 2567, 12:12น.


          พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) สั่งการกำชับตำรวจทุกพื้นที่ ทุกหน่วยทั่วประเทศ ให้เร่งรัดปราบปรามอบายมุข การพนัน การกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ ซึ่งได้ประชุมเน้นย้ำกำชับผ่านผู้บัญชาการทุกหน่วยไปแล้ว โดยเฉพาะการปราบปรามบ่อนการพนัน ซึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีการปฏิบัติการจับกุมอย่างต่อเนื่อง ย้ำทุกพื้นที่ทั่วประเทศ หากปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนการพนันในพื้นที่ หัวหน้าสถานีตำรวจในพื้นที่ต้องรับผิดชอบ โดยจะมีคำสั่งย้ายไปช่วยราชการทุกราย ไม่มีการละเว้น ถือเป็นการลงโทษในทางปกครอง และหากปรากฏข้อเท็จจริงว่ามีการเรียกรับ หรือได้รับผลประโยชน์จะต้องดำเนินการทางอาญาด้วย ถือเป็นข้อตกลงที่จะทำให้สำนักงานแห่งชาติเป็นที่ยอมรับของประชาชนอย่างแท้จริง



          ก่อนหน้านี้  ตำรวจกองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าตรวจสอบ ชุมชนท้ายซอยอุรุพงษ์ 19 พระราม 6 แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร หลังได้รับรายงานว่า มีการลักลอบเปิดให้เล่นพนันไฮโลในพื้นที่ดังกล่าวโดยไม่ได้รับอนุญาต



           เบื้องต้นสามารถจับกุมนักพนันได้จำนวน 40 คน เป็นชาย 26 คน หญิง 14 คนพร้อมอุปกรณ์เล่นพนันจำนวนหนึ่ง และเงินสดจำนวน 500 บาท จากนั้นผู้ต้องหาทั้งหมดได้ถูกควบคุมตัวมาที่กองบังคับการตำรวจทางหลวง เพื่อทำบันทึกการจับกุม ก่อนจะถูกตัวไปให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพญาไท ดำเนินการตามกฎหมาย



            ขณะที่ญาติของนักพนันที่ถูกจับกุม ได้ให้ข้อมูลกับว่า บ่อนดังกล่าวได้มีการลักลอบเปิดให้เล่นพนันมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งมีนักพนันหมุนเวียนเข้ามากันต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยนักพนันส่วนใหญ่จะเป็นชาวบ้านที่อยู่ในชุมชน และใช้พื้นที่ว่างท้ายซอยซึ่งติดทางรถไฟเป็นสถานที่เล่นพนัน โดยผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ออกคำสั่งให้ พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผกก.สน.พญาไท ช่วยราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (ศปก.บก.น.1) โดยขาดจากต้นสังกัด  ตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.2567 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง



#ห้ามมีบ่อนทั่วประเทศ



#ย้ายผู้กำกับพญาไท

ข่าวทั้งหมด

X