เชียร์! ช้างศึก เปิดสนามรับ เกาหลีใต้ 'มาดามแป้ง' หวังเกิดปาฏิหาริย์ เหมือนเอเชียน เกมส์ 1998

26 มีนาคม 2567, 07:48น.


           ค่ำนี้ 19.30 น.ทีมชาติไทย เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน รับทีมชาติเกาหลีใต้ การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 สำหรับแฟนบอลที่มีตั๋วแล้ว มาร่วมกันส่งเสียงเชียร์และให้กำลังใจทีมชาติไทยไปด้วยกัน ใครไม่มีตั๋วชมถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี, Youtube Changsuek Official และ Facebook Changsuek Official


           มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านค่ำนี้ 




            เมื่อพฤหัสฯ 21 มี.ค.67 ช้างศึก เพิ่งบุกไปเสมอ เกาหลีใต้ 1-1 ขณะที่คู่แข่งสำคัญในกลุ่มอย่าง จีน พลาดท่าบุกไปเสมอ สิงคโปร์ 2-2 ทั้งที่ขึ้นนำก่อนถึง 2-0 ทำให้สถานการณ์ปัจจุบัน ทั้งคู่มี 4 คะแนนเท่ากัน จาก 3 นัด แต่ทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม เพราะมีประตูได้เสียดีกว่า ส่วน เกาหลีใต้ รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม มี 7 คะแนน


           'มาดามแป้ง' คุณนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวเสริมว่า วันนี้จะเป็นเกมที่ยากแน่นอน แม้เราจะกลับมาได้เปรียบในเรื่องของสภาพอากาศ และ เสียงเชียร์ แต่ เกาหลีใต้ ก็ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีภาพรวมที่เหนือกว่า แต่ในฐานะที่เราได้เล่นในบ้าน เชื่อในพลังศรัทธา และ เชื่อในพลังการเชียร์ของแฟนบอลชาวไทย ว่าจะส่งผลต่อฟอร์มการเล่นของเราเช่นกัน เมื่อ 26 ปีที่แล้ว ที่สนามแห่งนี้ คนไทยทุกคนคงจำได้ว่า เราเคยเปิดบ้านชนะ เกาหลีใต้ มาแล้ว 2-1 ขณะที่เหลือ 9 คน ในเอเชียน เกมส์ 1998 ซึ่งเป็นเกมที่เหลือเชื่อมาก แต่ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว หวังว่าเราจะใช้เกมในวันนั้น มาเป็นแรงบันดาลใจ เพื่อทำให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นอีกครั้ง




           ทีมอันดับ 1-2 ของกลุ่ม จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 หรือ รอบ 18 ทีมสุดท้ายต่อไป


 


 


#เชียร์ช้างศึก


CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ Madam Pang-มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ


 
ข่าวทั้งหมด

X