ล้มดีลลับ! ที่ประชุมสภาส.ส.ผ่านวาระ2 และ3 งบปี 67 ส่งต่อสว.พิจารณาต่อ

22 มีนาคม 2567, 19:06น.


          ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567   ด้วยคะแนนเสียง เห็นชอบ 298 เสียง ไม่เห็นชอบ 166 เสียง งดออกเสียง 1 เสียง และไม่ลงคะแนน 1 เสียง หลังจากนี้ จะส่งร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ปี 67 ให้สมาชิกวุฒิสภาพิจารณาต่อไป



          ก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ปฏิเสธกระแสข่าวพรรคร่วมรัฐบาลเตรียมโหวตคว่ำร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 เพื่อเปิดทางให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี โดยยืนยัน พรรคร่วมรัฐบาลยังมีความสัมพันธ์ที่เหนียวแน่น และไม่สนใจว่าข่าวลือดังกล่าวมาจากไหน ซึ่งทางสภาได้ตรวจสอบแล้วไม่มีเรื่องดังกล่าว พรรคร่วมรัฐบาลยังทำงานได้ดี



          โดยเมื่อคืนก็ได้พบกับนายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ก็ไม่มีสัญญาณอะไร โดยปฏิเสธไม่ได้สอบถามเรื่องดังกล่าวกับ พล.อ.ประวิตร เพราะต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน



          ก่อนหน้านี้ นายคำนูณ สิทธิสมาน โฆษกคณะกรรมธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) เปิดเผยว่า ประธานวุฒิสภาบรรจุร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 67 เข้าสู่ระเบียบวาระในวันที่ 26 มี.ค. 67 เบื้องต้น กำหนดวันพิจารณาไว้เพียง 1 วัน คือ วันที่ 26 มี.ค.โดยได้รวบรายชื่อสว.ที่แสดงความจำนงจะร่วมอภิปราย และคาดว่าจะลงมติให้แล้วเสร็จในช่วงค่ำวันเดียวกัน



#งบปี67



 

ข่าวทั้งหมด

X