อินเดียเปิดผลสอบเหตุรถไฟชนกันในเดือน ต.ค.66 เพราะ คนขับมัวแต่ดูแข่งกีฬาคริกเก็ตชิงแชมป์โลก

04 มีนาคม 2567, 19:47น.


          เอเอฟพีรายงานอ้างนายอัชวินี วาอิชนอว์ รัฐมนตรีการรถไฟของอินเดียว่า คนขับทั้ง 2 คนของรถไฟโดยสารที่ขับฝ่าสัญญาณของเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟ กระทั่งชนท้ายขบวนของรถไฟโดยสารอีกขบวนหนึ่งที่จอดอยู่ในชานชาลาของสถานีรถไฟแห่งหนึ่งในรัฐอานธรประเทศมีผู้เสียชีวิต 14 รายเมื่อวันที่ 29 ต.ค.2566 ไม่มีสมาธิในการขับรถไฟ เพราะมั่วแต่ดูการแข่งขันกีฬาคริกเก็ตชิงแชมป์โลกระหว่างซึ่งอินเดียเจ้าภาพ พบกับอังกฤษผ่านเครื่องสมาร์ทโฟนของพวกเขา



          รัฐมนตรีการรถไฟของอินเดีย กล่าวว่า ขณะนี้ บริษัทรถไฟอินเดียติดตั้งกล้องในห้องควบคุมรถไฟ ซึ่งเจ้าหน้าที่การรถไฟสามารถจะเฝ้าระวัง เช่น กรณีคนขับรถไฟไม่มีสมาธิในการขับรถ เพื่อส่งสัญญาณเตือนคนขับรถไฟและผู้ช่วยคนขับให้ขับรถอย่างมีสติมากขึ้น ทั้งนี้ ชาวอินเดียหลายร้อยล้านคนชื่นชมกีฬาคริกเก็ต ได้ชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาคริกเก็ตชิงแชมป์โลกนัดดังกล่าวซึ่งอินเดีย เจ้าบ้าน ชนะทีมเยือน



         ส่วนอีกเหตุการณ์หนึ่ง หนังสือพิมพ์ฮินดูสถานไทม์ของอินเดีย รายงานว่า กระทรวงรถไฟของอินเดียมีคำสั่งให้ไล่นายสถานีรถไฟกาทัว รัฐชัมมูและแคชเมียร์ พร้อมพนักงานอีก 3 คน ฐานบกพร่องร้ายแรงในการปฏิบัติหน้าที่ หลังเหตุรถไฟสินค้าขบวนหนึ่งแล่นจากสถานีโดยไม่มีคนขับเป็นระยะทาง 70 กม.ในเดือนที่แล้ว  ซึ่งในที่สุดเจ้าหน้าที่รถไฟอินเดียสามารถหยุดรถไฟสินค้าสำเร็จ หลังแล่นโดยไม่มีคนขับเกือบ 2 ชม.



#อินเดีย



#ผลสอบอุบัติรถไฟชนกัน

ข่าวทั้งหมด

X