เหลือคนเจ็บ 2 คน รอดูอาการที่รพ.รถบริการเขาคิชฌกูฏคว่ำ-กรมอุทยานฯ ตั้งกก.สอบ

01 มีนาคม 2567, 10:01น.


               อุบัติเหตุรถยนต์บริการในงานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาท (พลวง) เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี พลิกคว่ำ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 9 คน 


             นายชวินทฐ์ ปิ่นแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ ติดตามอาการของผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลเขาคิชฌกูฏ (โรงพยาบาลในพื้นที่) เพื่อประเมินอาการและปฐมพยาบาลเบื้องต้น บางคนถูกส่งต่อไปที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรีและโรงพยาบาลสิริเวชจันทบุรี แพทย์แจ้งว่าสามารถกลับบ้านได้แล้วจำนวน 7 คน เหลืออีก 2 คน คือ น.ส.นฤมล  พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี และ Mrs. Lilila Gabdnakhmanova ชาวรัสเซีย พักดูอาการที่โรงบาลสิริเวชจันทบุรี


            นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช แสดงความเสียใจกับผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวของผู้เสียชีวิต สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงของการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งหากเกิดจากความประมาทของคนขับให้ยกเลิกสิทธิ์ในการวิ่งรถบริการนักท่องเที่ยวได้ทันทีและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


            พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กำชับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โดยเฉพาะหัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ให้เตรียมความพร้อมเรื่องสถานที่ การดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว ให้ท่องเที่ยวอย่างสะดวก ปลอดภัย 


           รถยนต์คันที่เกิดอุบัติเหตุ คือ รถยนต์บริการคิวรถวัดพลวงเบอร์ที่ 77/2 คนขับ คือ นายทศพร อายุ 30 ปี ขับรถยนต์บริการ ยี่ห้อ โตโยต้า (ป้ายแดง) ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ บริเวณเนินไทร ในเส้นทางลงเขา ห่างจากด่านเก็บค่าบริการหน่วยพิทักษ์ฯ ที่ คก.1 (พระบาทพลวง) ประมาณ 600 เมตร


             นายก้องเกียรติ เต็มตำนาน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) ประสานไปที่ผู้ประกอบการรถยนต์บริการ (คิวรถวัดพลวงและคิวรถวัดกะทิง) เพื่อกำชับมาตรการด้านความปลอดภัย โดยให้พนักงานขับรถยนต์บริการ ขับรถด้วยความระมัดระวังและหมั่นตรวจเช็คสภาพรถยนต์ช่วงล่าง เบรก และรายการที่เกี่ยวข้องโดยละเอียด อุทยานฯ จะดำเนินการกวดขันอย่างเข้มงวดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์อย่างในครั้งนี้ขึ้นอีก




#เขาคิชฌกูฏ


#จันทบุรี


CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช,ข่าวจันทบุรี    


 


 


 
ข่าวทั้งหมด

X