นายกเทศบาลตำบลป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต แจ้งความเอาผิดต่างชาติสร้างบันได รุกล้ำหาดทรายสาธารณะ

29 กุมภาพันธ์ 2567, 15:03น.


          กรณีต่างชาติทำร้ายร่างกาย แพทย์หญิงคนไทย เหตุเกิดที่หาดยามู ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 20.50 น. ล่าสุด นายไพโรจน์ ศรีละมุล นายอำเภอถลาง พร้อมด้วยเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต อำเภอถลาง และนายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลป่าคลอก นำเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบแนวเขตที่ดินวิลล่าที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบข้อมูล พบว่า เจ้าของวิลล่า ดังกล่าวเคยนำชี้ขอออกโฉนด ซึ่งปัจจุบันที่ดินดังกล่าวยังคงเป็น ที่ดิน น.ส.3 ก.โดยแนวที่นำชี้พบบันไดขั้นที่ 1 อยู่ในแนวเขตเอกสารสิทธิ ส่วนบันไดถัดลงมา ขั้นที่2, 3, 4  รุกล้ำ ที่ดินสาธารณะแนวชายหาดทรายสาธารณะ เบื้องต้น ได้มอบหมายนายกเทศบาลตำบลป่าคลอก เข้าแจ้งความดำเนินคดีบุกรุกตามกฎหมาย และสั่งให้ดำเนินการรื้อถอนภายใน3วันตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป





          ด้านการดำเนินคดี พลตำรวจตรี สินเลิศสุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต สั่งการให้ พันตำรวจเอกภาสกร สนธิกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เข้ามา ดูแลคดีนี้อย่างใกล้ชิด เนื่องจากพิจารณาเห็นว่าเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกัน เชื่อว่า เหตุเกิดขึ้นตามที่แพทย์หญิงมาแจ้งความจริง จึงเป็นห่วงกระบวนการยุติธรรมจึงมอบหมายให้เข้ามาดูแลคดีนี้ด้วยตนเอง รวมทั้ง ยังห่วงใยในการทำงานของเจ้าหน้าที่สายตรวจที่ไปยังสถานที่เกิดเหตุ และการทำงานแบบนี้อาจจะทำให้คุณหมอเข้าใจผิด ว่าตำรวจไปอยู่กับฝ่ายหนึ่ง ฝ่ายใด จริงๆ แล้วการทำงานของสายตรวจเมื่อได้รับแจ้งเหตุแล้ว จะต้องเข้าไประงับเหตุพร้อมกับแนะนำผู้เสียหาย ให้มาที่สถานีตำรวจภูธรถลางเพื่อพบพนักงานสอบสวนและแจ้งความตามขั้นตอน





          ข้อเท็จจริงมีเพียงหนึ่งเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความหนักเบา ของใบชันสูตรบาดแผล ของแพทย์หญิงที่แพทย์เป็นผู้ตรวจ เอามาให้พนักงานสอบสวน เพื่อพิจารณาประกอบคดี จากการตรวจสอบแพทย์ระบุว่ามี ลักษณะของฟกช้ำบริเวณไหล่ รักษาพยาบาลได้ภายใน 7 วัน



          พ.ต.อ.ภาสกร กล่าวว่า ขณะนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้ตั้งคณะตรวจสอบความประพฤติของต่างชาติที่เข้ามาในภูเก็ต ผ่านคณะกรรมการ โดยมีด่านตรวจคนเข้าเมืองเป็นเลขาฯ เพราะในช่วงที่ผ่านมาจะมีชาวต่างชาติบางคน ประพฤติตนไม่เหมาะสม ก็จะมาเข้าคณะกรรมการชุดนี้ ถ้าเข้าข่ายในการเพิกถอนหนังสือเดินทาง ก็จะมีการดำเนินการอย่างเด็ดขาด





          ด้านพ.ต.ท.อนุกูล หนูเกตุ รองผู้กำกับการสอบสวนกล่าวว่าในส่วนของพนักงานสอบสวนมีเพียงประเด็นเดียวเท่านั้นคือประเด็นการทำร้ายร่างกาย พยานหลักฐานสำคัญในการทำร้ายร่างกายคือบาดแผลการเกิดบาดเจ็บ ขนาดไหน เป็นกรณีธรรมดาหรืออันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ เป็นหลักฐานสำคัญในการที่จะแจ้งข้อกล่าวหาชาวต่างชาติ แต่ขั้นตอนยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนโดยสอบสวนผู้เสียหายเพิ่มเติมในวันนี้ รวมทั้งการพิสูจน์บาดแผลเพื่อจะได้นำไปสู่การแจ้งข้อกล่าวหาชาวต่างชาติ ตำรวจต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดก่อนจึงจะแจ้งข้อกล่าวหาได้



 



#ถีบหลังหมอ



#บุกรุกที่สาธารณะ



 



 

ข่าวทั้งหมด

X