เยียวยา นร.เสียชีวิต-เจ็บกว่า10 ปิคอัพเสพยา พุ่งชนศาลาริมทาง นร.ทำกิจกรรม อ.สะเดา สงขลา

22 กุมภาพันธ์ 2567, 09:04น.


             การช่วยเหลือครอบครัวเด็กที่เสียชีวิตและติดตามอาการเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรุนแรง เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (21ก.พ.67) ในพื้นที่บ้านพรุเตียว ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา อุบัติเหตุเกิดจากรถกระบะซิ่ง เสียหลักพุ่งชนศาลาในหมู่บ้าน ขณะที่ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาของโรงเรียนบ้านพรุเตียว กำลังทำกิจกรรมเข้าฐานลูกเสือในกิจกรรมการเดินทางไกล บริเวณศาลาหน้าโรงเรียน ทำให้นักเรียนและครูได้รับบาดเจ็บจำนวน 13 คน และเด็กนักเรียนเสียชีวิต 2 ราย คือ ด.ญ.อัสนานี และ ด.ช.สุริยะ 


            ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ประมาณ 16.00 น.นายวิเชษต์ สายกี้เส้ง นายอำเภอสะเดา ร่วมประกอบพิธีกรรมทางศาสนา และร่วมพิธีฝังศพเด็กชายสุริยะ ตามหลักศาสนาอิสลาม ณ มัสยิดซุบฮานียะห์(คลองลาปัง) หมู่ที่ 2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา


             นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และนางมณีรัตน์ พรหมเขียว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยสมาชิกเหล่ากาชาด ลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจครอบครัวของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ จำนวน 8 คน มีนักเรียนที่ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด 3 คน และอาการปลอดภัยแล้ว อยู่ระหว่างประเมินการรักษาเพิ่มเติม จำนวน 5 คน 


             ส่วนนักเรียนที่บาดเจ็บอีก 2 คน รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสะเดา และอีก 3 อาการปลอดภัยเดินทางกลับบ้านแล้ว


             นายแพทย์ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหาดใหญ่ ยืนยันว่า จะให้การรักษาและดูแลอย่างเต็มที่ เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลศูนย์ฯ ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายด้าน และมีทีมแพทย์คอยประเมินอาการ 


             เพจโรงพยาบาลหาดใหญ่ ระบุว่า ต้องการรับบริจาคเลือดด่วน เนื่องจาก มีผู้ป่วยอุบัติเหตุหมู่จำนวน 15 คน บริจาคได้ที่ชั้น 4 ธนาคารโลหิต ตั้งแต่เวลา 08.00น.-18.00น. ทุกวัน (ไม่เว้นวันหยุดราชการ)


             การช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้น โรงเรียนฯ ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต ครอบครัวละ 10,000 บาท และมอบเงินให้กับครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บ คนละ 5,000 บาท นอกจากนี้ ทางโรงเรียนฯ ได้มีการทำประกันชีวิตให้กับครูและนักเรียนทั้งหมดที่เข้าค่ายลูกเสือ โดยจะได้รับเงินช่วยเหลือ ศพละ 50,000 บาท และผู้บาดเจ็บอีกคนละ 5,000 บาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการเยียวยาช่วยเหลือต่อไป 


             การดำเนินคดีกับคนขับรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์ คือ นายวิษณุ เป็นชาวหมู่บ้านพรุเตียว ตรวจปัสสาวะ เบื้องต้น พบมีสารเสพติด แต่จะต้องมีการตรวจเลือดเพื่อยืนยันเพิ่มเติมอีกครั้ง ตำรวจ สภ.สะเดา คัดค้านการประกันตัว รายงานระบุว่า พนักงานสอบสวนสภ.สะเดา ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี นายวิษณุ รวม 3 ข้อหา คือขับรถประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย,เสพยาเสพติดประเภท1  และขับรถในขณะที่มีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย 


 


#ปิคอัพเสพยา


#ชนศาลาริมทาง


#สงขลา


CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลสำนักขาม,นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา,ที่ทำการปกครองอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา



 



 

ข่าวทั้งหมด

X