รัฐบาลสิงคโปร์ รับ ให้เงินอุดหนุน จัดคอนเสิร์ต 'เทเลอร์ สวิฟต์' แห่งเดียวในอาเซียน

21 กุมภาพันธ์ 2567, 13:20น.


     รัฐบาลสิงคโปร์ออกมายอมรับว่า ได้ให้เงินสนับสนุนเพื่อให้ใช้สิงคโปร์เป็นสถานที่ในการจัดคอนเสิร์ต The Eras Tour ของเทเลอร์ สวิฟต์ ที่กลายเป็นเพียงประเทศเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่นักร้องชื่อดังเปิดแสดง ขณะกำลังเดินสายแสดงคอนเสิร์ตทั่วโลกทั่วโลก กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวสิงคโปร์ออกแถลงการณ์ร่วมระบุว่า ทางการได้ทำงานร่วมกับผู้จัดคอนเสิร์ตโดยตรง แต่ปฏิเสธที่จะเปิดเผยถึงยอดเงินสนับสนุน และไม่ได้บอกว่าได้บรรลุข้อตกลงพิเศษหรือไม่ โดยระบุว่าเป็นความลับทางธุรกิจ



          ก่อนหน้านี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ออกมากล่าวเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า สิงคโปร์ได้ทำข้อตกลงมูลค่าสูงถึง 500 ล้านบาท ให้สวิฟต์แสดงคอนเสิร์ต The Eras Tour ที่สิงคโปร์เพียงประเทศเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อที่จะได้มีรายได้จากนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่จะหลั่งไหลเข้ามา แถลงการณ์ดังกล่าวอ้างไม่ได้พูดถึงคำกล่าวของผู้นำไทยโดยตรง แต่ระบุว่า การเดินทางมาจัดคอนเสิร์ตของสวิฟต์มีแนวโน้มที่จะก่อให้เกิดผลประโยชน์อย่างมีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจสิงคโปร์



          นับตั้งแต่มีการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 สิงคโปร์ได้จ้างศิลปินต่างชาติจำนวนมาก ให้มาแสดงคอนเสิร์ตในประเทศ เช่น Blackpink, Harry Styles, Ed Sheeran และ Coldplay  ซึ่งศิลปินทั้งหมดนี้ ได้เดินทางมาเล่นคอนเสิร์ตในไทยด้วยเช่นกัน ยกเว้นเพียงสวิฟต์เท่านั้น



         ขณะที่สวิฟต์จะเล่นคอนเสิร์ตที่สนามกีฬาแห่งชาติของสิงคโปร์ทั้งหมด 6 รอบในต้นเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งบัตรขายเกลี้ยงทั้งหมดแล้ว คาดว่าจะมีแฟนเพลงมาร่วมชมคอนเสิร์ตดังกล่าวมากกว่า 300,000 คน หลังจากสิงคโปร์ สวิฟต์มีกำหนดจะเดินทางไปทัวร์คอนเสิร์ตต่อในยุโรป ซึ่งคาดว่าเธอจะสามารถสร้างรายได้ประมาณ 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 72,000 ล้านบาท



 



 



#สิงคโปร์ทุ่มทุนจ้างสวิฟต์



#กระตุ้นเศรษฐกิจหลังโควิด



 



CR: แฟ้มภาพ



 



 

ข่าวทั้งหมด

X