รัฐบาล กำชับ ผบ.ตร.ดูแลความปลอดภัย บุคคลสำคัญ-นักท่องเที่ยว

12 กุมภาพันธ์ 2567, 09:17น.


              นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่าน Facebook และ X ระบุว่า  จากการหารือกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล, พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม.โดยระบุว่า ‘ห่วงและขอกำชับคือเรื่องมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยของบุคคลสำคัญ เพื่อไม่ให้ประเด็นนี้กลายเป็นเครื่องมือที่ถูกใช้โจมตีทางการเมืองของทุกฝ่าย หรือมือที่สามมาฉวยสร้างสถานการณ์ ที่สำคัญเรื่องนี้เป็นเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยที่เป็นความรับผิดชอบของรัฐบาล และของผมในฐานะนายกฯ ขอย้ำครับว่าประเทศไทยปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข รัฐบาลมีหน้าที่ถวายการอารักขาและรักษาไว้ซึ่งพระเกียรติยศของสถาบัน ผมเชื่อว่าเราคนไทยเห็นตรงกันในเรื่องนี้ครับ’


            นอกจากนี้ ยังมีเรื่องการดูแลนักท่องเที่ยว เพราะชัดเจนว่าเราประสบความสำเร็จในการส่งเสริมการท่องเที่ยว จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นตามสถิติที่ออกมา อยากให้ตำรวจให้ความสำคัญเรื่องการดูแลให้บ้านเมืองเรามีความปลอดภัย ตั้งแต่ก้าวแรกที่นักท่องเที่ยวมาเหยียบเมืองไทยจนออกจากประเทศไทย อยากให้เขาประทับใจและเอาไปบอกต่อได้ว่าเมืองไทยเป็นเมืองที่ปลอดภัย มาเที่ยวได้อย่างสบายใจ  แต่ไม่ได้แปลว่าห่วงแต่นักท่องเที่ยว ถ้าเมืองปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวก็ปลอดภัยสำหรับคนไทยด้วยเช่นกัน


            ในการหารือ ยังมีเรื่องยาเสพติด และเรื่องหนี้นอกระบบ ที่ต้องดำเนินการอย่างจริงจัง สม่ำเสมอ เชื่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทำเต็มที่ รวมทั้ง การดูแลสวัสดิการ ชีวิตความเป็นอยู่ของกำลังพล


 


#ดูแลความปลอดภัย


CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ Srettha Thavisin @Thavisin
ข่าวทั้งหมด

X