ปล่อยแถว! ตร.ดูแลการท่องเที่ยว ส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่

27 ธันวาคม 2566, 20:13น.


          กรุงเทพมหานคร กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยของการท่องเที่ยวมิติใหม่เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 (Happy New Year 2024) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ในวันนี้การปล่อยแถวในวันนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชน ในพื้นที่ที่เป็นจุดแลนด์มาร์กในการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยสั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยวบูรณาการร่วมกับตำรวจท้องที่และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ลงตรวจพื้นที่ ในแหล่งท่องเที่ยวเมืองรองที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่นด้วย แต่ในบางพื้นที่นั้นอาจจะไม่มีตำรวจท่องเที่ยวประจำการอยู่ก็ต้องมีตำรวจท้องที่หรือหน่วยงานท้องถิ่นเข้าร่วมดูแลด้วยเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นในปีนี้นั้นจะต้องลดความสูญเสียและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและชาวไทยให้ได้มากที่สุด



          ด้านนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า พิธีการปล่อยแถวกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวนั้น แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของตำรวจท่องเที่ยวและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่สามารถดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวในช่วงหยุดยาวปีใหม่ที่จะถึงนี้ และในพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่นนั้นก็ได้มีการนำรถโมบายเคลื่อนที่เพื่อดูแลความปลอดภัยควบคู่ไปด้วยเช่นกัน อย่างเช่นเมื่อวาน 26 ธันวาคม ได้มีอินฟลูเอนเซอร์ชาวจีน 100 กว่าราย มาท่องเที่ยวยังประเทศไทย ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจท่องเที่ยวเองก็ได้มีการดูแลความปลอดภัยเช่นเดียวกัน



          สำหรับแหล่งท่องเที่ยว 10 จุดใหญ่ในประเทศไทยได้แก่คือ 1. ถนนข้าวสาร กทม. 2. ซอยคาวบอย กทม. 3. ถนนคนเดินพัทยา ชลบุรี 4. ชุมชนวัดชยวัฒนาราม อยุธยา 5. ถนนคนเดินเชียงคาน เลย 6. ถนนคนเดินประตูท่แพ เชียงใหม่ 7. วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร พิษณุโลก 8. ชุมซนฟิชเซอร์แมน เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี 9. ถนนคนเดินบางลา ภูเก็ตและ 10. ถนนเสน่หาอนุสรณ์ หาดใหญ่ สงขลา 



 



#ความปลอดภัยรับปีใหม่



 

ข่าวทั้งหมด

X