ไทย ขอบคุณ ICRC ช่วยดูแลตัวประกัน แสดงความเสียใจจนท.เสียชีวิตในสงคราม

30 พฤศจิกายน 2566, 10:22น.


           นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วยนางสาวพรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ พล.อ.ท.วชิระ เริงฤทธิ์ ผู้แทนผู้บัญชาการทหารสูงสุด เดินทางไปเยี่ยมนายอำพล ชัยอุดม ที่ รพ. Hadassah เมื่อวันที่ 28 พ.ย.66 และนายมาโนช สีทอง และนายวันชัย มนต์เสนา ที่ รพ. Sheba Tel-HaShomer เมื่อวันที่ 29 พ.ย.66



           รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และคณะ ได้กล่าวให้กำลังใจ และอวยพรให้ผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คน ได้ออกจากโรงพยาบาลและกลับประเทศไทยโดยเร็ว ซึ่งโรงพยาบาลของอิสราเอลให้การดูแลรักษาและเอาใจใส่คนไทยทุกคนเป็นอย่างดี



           ก่อนหน้านี้ นายปานปรีย์ พบหารือกับนาง Alessandra Menegon หัวหน้าคณะผู้แทน International Committee of the Red Cross (ICRC) for Israel and Occupied Territories ชื่นชมบทบาทของ ICRC ที่ช่วยอำนวยความสะดวกและนำส่งผู้ถูกควบคุมตัวชาวต่างชาติ รวมถึงคนไทย ให้กลับออกมาถึงอิสราเอลอย่างปลอดภัย รัฐบาลไทย พร้อมสนับสนุนการดำเนินการของ ICRC ในยามวิกฤต โอกาสนี้แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ ICRC ในระหว่างปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ ขณะที่ฝ่าย ICRC ยินดีและภูมิใจที่สามารถสนับสนุนในกระบวนการรับผู้ถูกควบคุมตัวชาวไทยที่ได้รับการปล่อยตัว



#ICRC



#ดูแลตัวประกัน



#อิสราเอล



CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ กระทรวงการต่างประเทศ Ministry of Foreign Affairs of the Kingdom of Thailand

ข่าวทั้งหมด

X