จอดเลยรันเวย์! เครื่องบินลาดตระเวน กองทัพเรือสหรัฐ ตกในทะเลรัฐฮาวาย

21 พฤศจิกายน 2566, 16:42น.


          ซีเอ็นเอ็นรายงานอ้างเรือตรีไฮลีย์ ฮาร์มส โฆษกหน่วยนาวิกโยธินสหรัฐฯว่า เครื่องบินลาดตระเวนรุ่น พี-8เอ โพไซดอน(P-8A Poseidon)ของกองทัพเรือสหรัฐฯ ซึ่งมีลูกเรือรวม 9 คน ประสบอุบัติเหตุลงจอดเลยรันเวย์ในฐานทัพของหน่วยนาวิกโยธิน เครื่องบินพุ่งตกลงไปในทะเล นอกชายฝั่งของเกาะโอวาฮู(Oahu)เมื่อวันจันทร์ โดยไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต 



          สำหรับเครื่องบินดังกล่าวเป็นเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 737 ประเภท 2 เครื่องยนต์ สามารถบรรทุกขีปนาวุธ ทั้งรุ่นตอร์ปิโดและรุ่นครูซ บินลาดตระเวน บินเฝ้าระวังเรือดำน้ำ ตลอดถึงใช้สู้รบบนผิวน้ำและภารกิจอื่นๆของกองทัพ ขณะเดียวกัน ภาพถ่ายจากจุดเกิดเหตุแสดงให้เห็นเครื่องบินจอดอยู่กลางทะเล โดยปีกของเครื่องบินอยู่เหนือระดับน้ำอยู่ที่บริเวณอ่าวคาเนโอห์ (Kaneohe Bay) นอกชายฝั่งของฐานทัพของหน่วยนาวิกโยธินสหรัฐฯบนเกาะโอวาฮู ทางตอนเหนือของเมืองเอกของรัฐฮาวายคือ เมืองโฮโนลูลู (Honolulu)



         ด้านสำนักอุตุนิยมวิทยาสหรัฐฯระบุว่าทัศนวิสัยในช่วงเกิดเหตุอยู่ในระยะแค่ 1 ไมล์(หรือ 1.6 กม.) ลมแรง 21 ไมล์(33.79 กม.)ต่อชั่วโมงและมีหมอก



         ก่อนหน้านี้ เครื่องบินลำดังกล่าว บินลาดตระเวนเหนือทะเลจีนใต้เมื่อต้นปีนี้ โดยมีทีมข่าวของซีเอ็นเอ็นร่วมทีมไปด้วย เพื่อติดตามและสังเกตการณ์ก่อนจะถูกเครื่องบินรบของจีนบินสกัด โดยการบินในระยะประชิด ห่างเพียง 500 ฟุต (152.4 เมตร)



#นาวิกโธยินสหรัฐ



#จอดเลยรันเวย์

ข่าวทั้งหมด

X