นายกฯ ถึงสหรัฐอเมริกาแล้ว เตรียมร่วมประชุม UNGA เผยนั่งชั้นธุรกิจไม่ใช่เฟิร์สคลาส

19 กันยายน 2566, 15:08น.


           เมื่อเวลา  02.00 น. วันที่ 19 ก.ย.2566 ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าไทย 11 ชั่วโมง) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง พร้อมคณะ เดินทางถึงสนามบินเจเอฟเค สหรัฐอเมริกา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญ ครั้งที่ 78 (UNGA78) ที่นครนิวยอร์ก ระหว่างวันที่ 18-24 ก.ย.2566





           โดยภารกิจแรกของนายกฯ จะเริ่มในเวลา 11.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น  นายกรัฐมนตรี จะรับฟังรายงานจากเอกอัครราชทูตประจำนครนิวยอร์ก  จากนั้นนายกฯ จะเข้าร่วมประชุมระดับผู้นำว่าด้วยเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDG Summit) และกล่าวถ้อยแถลงในลำดับที่ 10 ในช่วง Leaders ‘ Dialogue6 “Mobilizing Finace and investments and the means of implementation for SDGs achievement โดยมีกำหนดกล่าวถ้อยแถลงเป็นเวลา 3 นาที





             มีรายงานว่า การเดินทางครั้งนี้  นายกฯ พร้อมคณะ เดินทางด้วยเที่ยวบิน TG 8832 ของสายการบินไทย เดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 18 ก.ย.66 เวลา 16.00 น. ไปยังสนามบินฮาเนดะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเติมน้ำมัน ก่อนเดินทางต่อไปยังสนามบินจอห์นเอฟเคเนดี้ นครนิวยอร์ก รวมเวลาเดินทาง 20 ชั่วโมง โดยนายกฯ นั่งชั้นธุรกิจ  (Business Class) ร่วมกับคณะ ซึ่งมีนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ  พร้อมข้าราชการระดับสูง ไม่ได้นั่งในชั้นเฟิร์สคลาส อย่างที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้  เนื่องจาก เครื่องบินเช่าเหมาลำ ไม่มีชั้นเฟิร์สคลาส มีแต่ชั้นธุรกิจ ที่ต้องนั่งรวมกัน  โดยนายเศรษฐา ระบุว่า  “นั่งรวมกับทุกคนในชั้นธุรกิจ ไม่จำเป็นต้องนั่งแยกกัน เอาที่ต้นทุนมีประสิทธิภาพที่สุด อะไรที่ช่วยกันได้ก็ช่วยกัน ก็สบายๆ”



             นายเศรษฐา ยังย้ำว่า ที่ตัดสินใจเช่าเหมาลำของการบินไทย เพราะราคาถูกกว่าส่วนราชการ โดยมีการเปรียบเทียบราคาอย่างโปร่งใส  



 



#นายกถึงสหรัฐฯ



#ประชุมยูเอ็น 



 

ข่าวทั้งหมด

X