‘ชัชชาติ’ นำผู้บริหาร กทม.พบ ‘อนุทิน’ รับมอบนโยบาย เดินหน้าทำงานประสานกัน

19 กันยายน 2566, 13:15น.


             วันนี้ (19 ก.ย.66) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะผู้บริหาร กทม. เดินทางไปที่กระทรวงมหาดไทย  เข้าพบนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมรายงานการทำงานของ กทม. และรับมอบนโยบายการทำงาน โดยมีนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และผู้บริหารกระทรวง ร่วมหารือ



             บรรยากาศการพูดคุยเป็นไปอย่างชื่นมื่น นายอนุทิน ทักทายนายชัชชาติว่า เมื่อวานเข้าพบนายกฯ แบบพี่น้อง วันนี้มาพบแบบเพื่อนกัน เพราะเป็นเพื่อนเรียนด้วยกันมา จากนั้น นายอนุทิน และ นายชัชชาติ ก็ชนหมัดกันให้สื่อมวลชนถ่ายภาพ ก่อนที่นายชัชชาติจะขอจับมือดีกว่า เพราะเดี๋ยวจะไปเหมือนกับนายกรัฐมนตรี  จึงได้เปลี่ยนมาจับมือแสดงความยินดีแทน โดยนายอนุทินได้มอบพระพุทธรูปปางลีลา เป็นที่ระลึกให้แก่นายชัชชาติด้วย



            นายอนุทิน ยังได้แนะนำคณะทำงานของกระทรวง เช่น  นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์  ที่ย้ายมารับตำแหน่งอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)  ซึ่งจะได้ทำงานประสานกับ กทม.อย่างเข้มข้น โดยที่ผ่านมา กทม.ก็ทำงานประสานกับหน่วยงานต่างๆ ของกระทรวงมหาดไทยอย่างดี โดยหลังจากนี้ จะร่วมกันทำงานเพื่อพัฒนาพื้นที่กรุงเทพฯ ต่อไป หลังจากนั้นนายชัชชาติก็ร่วมหารือกับนายอนุทินและคณะทำงาน เกี่ยวกับรายละเอียดงานต่างๆ



 



#อนุทินชาญวีรกูล



#กระทรวงมหาดไทย



#ชัชชาติสิทธิพันธุ์



#ผู้ว่ากทม



 

ข่าวทั้งหมด

X