ป.ป.ช.ร้อยเอ็ด เร่งสอบกรณีหัวหน้าสำนักปลัด อบต.อาจสามารถ ลางานยาว 2 เดือน

19 กันยายน 2566, 11:38น.


          กรณี เพจ “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน”  เผยแพร่ข้อมูลว่า มีหัวหน้าสำนักปลัด อบต. อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด  ลาพักร้อนรวดเดียว  ตั้งแต่ 15 มี.ค. - 11 พ.ค. 66  หากรวมวันหยุดด้วยก็เท่ากับลาไปเกือบ 2 เดือน  พอกลับมาแล้วก็ลากิจอีกตั้งแต่วันที่ 6-20 มิ.ย.66 เพื่อบินไปแต่งงานที่ออสเตรเลีย เท่ากับลาหยุดไปอีกเกือบครึ่งเดือน  จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า ทำไมถึงสามารถลางานได้ยาวขนาดนี้





           ล่าสุด นายอนุชา พึ่งบุญศรี ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายพนักงานไต่สวน พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจสอบที่องค์การบริหารส่วนตำบลอาจสามารถ อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด โดยสอบถามและขอข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด





           เบื้องต้นได้ให้ข้อมูลว่า มีการขออนุญาตลา โดยหนังสือลงวันที่ 25 ม.ค.66 เสนอต่อนายกองค์การบริหารส่วนตำบล และรายงานต่อไปที่อำเภอ เพื่อขอลาพักผ่อน จำนวน 30 วัน ลากิจ จำนวน 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.66 ถึงวันที่ 8 พ.ค.66 แต่ในช่วงท้ายมีการลาเพิ่มเติม เนื่องจาก เหตุขัดข้องของไฟล์ทบิน จึงลาเพิ่มเติมอีก ไปถึงวันที่ 11 พ.ค.66  ซึ่งการลาครั้งนี้  มีการอ้างหลักเกณฑ์การบริหารงานบุคคลของคณะกรรมการกลางพนักงานส่วนตำบล ตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น





           อย่างไรก็ตาม สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด อยู่ระหว่างการตรวจสอบพยานหลักฐานที่ได้รับการชี้แจงของผู้ถูกกล่าวหา เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบเบื้องต้น และเสนอต่อผู้บังคับบัญชาเพื่อดำเนินการต่อไป



#ลางาน



#อบตอาจสามารถ



#ปปช



#ร้อยเอ็ด



CR ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด

ข่าวทั้งหมด

X