นิวยอร์ก เตือนชาวอเมริกันเฝ้าระวังฝุ่นพิษ ผลกระทบควันไฟป่าในแคนาดา

07 มิถุนายน 2566, 21:30น.


          รอยเตอร์ รายงานว่า รัฐบาลท้องถิ่นในรัฐนิวยอร์ก สหรัฐฯ เมืองโทรอนโต และกรุงออตตาวา แคนาดา ประกาศเตือนชาวบ้านให้ระวังอันตรายต่อสุขภาพจากมลพิษทางอากาศจากหมอกควันที่เกิดจากไฟป่าช่วงต้นฤดูร้อนในระยะนี้ในพื้นที่ทางตะวันออกของแคนาดา



          หลายฝ่ายคาดว่า ไฟป่าที่รุนแรงและเกิดขึ้นก่อนฤดูไฟป่าตามปกติอาจจะทำให้แคนาดาได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดในปีนี้ เช่น อากาศร้อนและภัยแล้งหลายเดือนในปีนี้ ทั้งนี้มีไฟป่าในท้องที่ต่างๆเกือบ 10 รัฐและดินแดน เช่น รัฐควิเบกทางภาคตะวันออกของประเทศได้รับผลกระทบหนักที่สุด เกิดไฟป่าหลายจุด โดยมีสาเหตุหลักจากฟ้าผ่า



          ก่อนหน้านี้ หมอกควันจากไฟป่าแผ่ปกคลุมกรุงออตตาวา ซึ่งอยู่ติดต่อกับรัฐควิเบก เมื่อเช้าวันอังคาร ซึ่งดัชนีวัดคุณภาพอากาศของสำนักงานสิ่งแวดล้อมของแคนาดา ระบุว่า คุณภาพของอากาศอยู่ที่ 10+ หรือ เสี่ยงอันตรายต่อสุขภาพสูงมาก(very high risk)



          ที่รัฐนิวยอร์ก กรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของรัฐนิวยอร์ก ประกาศเตือนเรื่องข้อแนะนำการรักษาสุขภาพสำหรับประชาชนในหลายเคาน์ตี รวมถึง นครนิวยอร์ก เคาน์ตีบร็องซ์ และเขตปกครองควีนส์ แนะนำชาวบ้านให้ลดการทำงานที่ใช้พละกำลังมากๆในที่กลางแจ้ง เพื่อลดความเสี่ยงจากการสูดดมมลพิษทางอากาศ ซึ่งจะเกิดผลกระทบร้ายแรงต่อสุขภาพ



 



#หมอกควันไฟป่า



#แคนาดา



#สหรัฐฯ

ข่าวทั้งหมด

X