ตร.จร.โครงการพระราชดำริ ช่วยแท็กซี่หมดสติ เหนือทางขึ้นด่วนยมราช

06 มิถุนายน 2566, 21:14น.


          รับแจ้งจากศูนย์วิทยุโครงการฯ ว่ามีชายหมดสติ หยุดหายใจอยู่ในรถนั่งสาธารณะ สีชมพู  จอดอยู่บริเวณเหนือทางขึ้นด่วนยมราช ขอกำลังสนับสนุนจราจรโครงการฯเข้าช่วยเหลือ  เมื่อถึงที่เกิดเหตุจึงได้เข้าให้การช่วยเหลือ พร้อมทำ cpr ผู้ป่วยและสนับสนุนกู้ชีพจุฬาให้การช่วยเหลือ พร้อมนำส่งขึ้นรถกู้ชีพจุฬาฯ จากนั้นกู้ชีพจุฬาฯได้นำส่งรพ.มิชชั่นต่อไป



          ก่อนหน้านี้  จส.100 รับแจ้ง  ตามหาญาติ คนขับรถแท็กซี่ทะเบียน ทฬ4058 สีชมพู นายเด่น ขุนทอง ประสบอุบัติเหตุชนขอบทางด่วน เจ้าหน้าที่กำลังปั๊มหัวใจ อยากติดต่อสหกรณ์ที่แท็กซี่ขับอยู่ ขับรถขึ้นจากทางด่วนศรีรัช(ด่วน2) ก่อนถึงทางขึ้นยมราช เล็กน้อย มุ่งหน้าพญาไท



-18.45น.สอบถามคุณอักษา อ่อนศรี จนท.ศูนย์ทางด่วนศรีรัช กล่าวว่า อุบัติเหตุตั้งแต่ช่วงเย็น 17.00น. เบื้องต้นทราบว่า คนเจ็บเป็นคนขับรถแท็กซี่ กู้ภัยนำส่งรพ.มิชชั่นแล้ว  ส่วนรถย้ายไปไว้ที่สน.ทางด่วน 2 ก่อน อยากให้ช่วยติดต่อสหกรณ์แท็กซี่ เพื่อตามหาญาติ และถ้าติดต่อญาติได้แล้ว ให้ญาติไปติดต่อที่รพ.มิชชั่น ได้เลย



-18.50น. จส.100 ตรวจสอบรถแท็กซี่ พบว่า เป็นของสหกรณ์ สหมิตรแท็กซี่



-19.02 น. จส.100 ช่วยประสานงาน พ.ต.ต.ชญานิน พันธุ์ภักดี สว.จร.สน.ทางด่วน2  ให้ช่วยตรวจสอบอีกทาง



-19.15 สอบถาม รพ.มิชขั่น ทราบว่า คนขับแท็กซี่เสียชีวิต เมื่อเวลา 18.52น. แต่ยังไม่สามารถติดต่อญาติได้ ทราบเพียงเบื้องต้นว่า มีสิทธิ์อยู่ที่ รพ.สุวรรณภูมิ



-19.20 จส.100 ประสานงาน คุณนภัทร เมืองสนาม ปลัดอบต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ผู้ใหญ่บ้าน ม.18 และคุณ บุญชู ภูทอง จะประสานงานลูกๆ คุณเด่นให้ทราบเรื่อง



-19.50น. คุณอักษา อ่อนศรี จนท.ศูนย์ทางด่วนศรีรัช เล่าว่า ได้รับแจ้งว่ามีรถแท็กซี่เสียหลักชนขอบทาง พบคนขับรถแท็กซี่หมดสติ ได้รับความช่วยเหลือ ตำรวจโครงการพระราชดำริ ปฐมพยาบาล แต่ก็ยังไม่ฟื้น คนขับแท็กซี่น่าจะมีโรคประจำตัวด้วย จึงนำส่งรพ. ส่วนรถแท็กซี่ ขณะนี้ เคลื่อนย้ายไว้ที่ สน.ทางด่วน 2 



          เมื่อเวลา 21.15 น. ด.ต.สุทิน อินทโชติ ตำรวจโครงการพระราชดำริ  เปิดเผยกับจส.100 ว่า หลังจากได้รับแจ้งว่ามีผู้หมดสติ บนทางด่วน  ทาง สว.จร.ก็นำกำลังไปช่วยเหลือคนเจ็บ ไปพร้อมกับเครื่อง AED เมื่อไปถึงคนขับแท็กซี่ก็มี ตำรวจทางด่วน + จนท.ทางด่วน กำลังช่วยเหลือเบื้องต้น ทางตร.ก็ช่วยปฐมพยาบาลโดยใช้เครื่อง AED ต่อ หลังจากนั้นอีกส่วนหนึ่งก็ขับรถนำทางรถพยาบาลของรพ.จุฬาฯขึ้นมาบนทางด่วน ช่วงนั้นการจราจรติดขัดมากบนทางด่วน ช่วงแรกคนขับยังมีชีพจรอยู่ จากนั้นภาวะหัวใจก็หยุดเต้น ต้องผลัดกันทำ CPR  ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที สลับกัน 6-7 นาย ทั้งจนท.ทางด่วน + ตำรวจทางด่วน 2+ ตำรวจจราจรโครงการฯ



          หลังจากรถกู้ชีพรพ.จุฬาฯ ก็เคลื่อนย้ายคนขับไปรพ.มิชชั่น โดยมีรถตำรวจโครงการและจนท.ทางด่วนนำทางรถกู้ชีพให้  เมื่อไปถึงรพ.ทางแพทย์รับตัวเข้าห้องฉุกเฉินไป  โดยการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจราจรโครงการ กรณีนำคนเจ็บ คนป่วย ต้องส่งรพ.ให้เร็วที่สุด เพราะเป็นหน่วยงานที่ต้องการดูแลประชาชน หากมีเหตุฉุกเฉินสามารถประสานงานมาได้ ทางจส.100 และประสานงานต่อมาทางตำรวจโครงการพระราชดำริ เพื่อไปช่วยเหลือ



          เมื่อเวลา 21.30น. พ.ต.ต.นรินทร์ เฟื่องศรี สารวัตรสอบสวน สน.นางเลิ้ง กล่าวว่า แพทย์จากโรงพยาบาลวชิรพยาบาล จะนำร่างผู้เสียชีวิตไปผ่าพิสูจน์อีกครั้ง ขณะนี้เคลื่อนย้ายร่างมาที่ รพ.วชิรพยาบาลแล้ว จากสภาพศพ ไม่พบบาดแผล ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะหมดสติก่อนชน เพราะชนไม่แรง  ตำรวจสามารถติดต่อลูกสาวผู้เสียชีวิตได้แล้ว พบว่า คุณพ่อมีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจ ญาติๆ อยู่ที่ จ.ร้อยเอ็ดและไม่มีญาติใน กทม.จากนี้ญาติ จะประสานงานกับตำรวจเรื่องผู้เสียชีวิตต่อไป



 



#CPRแท็กซี่หมดสติ



 

ข่าวทั้งหมด

X