กรมสรรพสามิต ยืนยันเหตุเพลิงไหม้ไม่กระทบเอกสารสำคัญ

06 มิถุนายน 2566, 09:42น.


          ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในกรมสรรพสามิต เมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.66) จนมีการส่งต่อข้อมูลในโซเชียลมีเดีย ระบุว่า มีคนได้ยินเสียงระเบิดและเหตุเพลิงไหม้ที่ชั้น 3 อาคารกรมสรรพสามิต บริเวณห้องเก็บเอกสารลับ



          ล่าสุด วันนี้ (6 มิ.ย.66) นายเกรียงไกร พัฒนาภรณ์ รองอธิบดีกรมสรรพสามิต ในฐานะโฆษกกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า ข้อมูลที่แชร์ในโซเชียลมีเดีย เป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน โดยข้อเท็จจริง คือ เหตุเกิดบริเวณห้องส่วนวางแผนและพัฒนาคุณภาพการบริหารงาน สำนักแผนภาษี  ซึ่งรับผิดชอบงานด้านยุทธศาสตร์ของกรมสรรพสามิต   แม้ว่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินทางราชการและเอกสารบางส่วน  แต่ไม่สร้างความเสียหายด้านข้อมูล และไม่กระทบกับการดำเนินงานของกรมสรรพสามิต เนื่องจาก กรมสรรพสามิตบันทึกเอกสารทั้งหมดไว้ในรูปแบบไฟล์ดิจิทัลแล้ว



          โฆษกกรมสรรพสามิต ยืนยันว่า เหตุการณ์เพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้จึงไม่เกิดผลกระทบต่อกระบวนการดำเนินงานของกรมสรรพสามิต และไม่สร้างความเสียหายแก่ข้อมูลของประชาชน ผู้ประกอบการ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่นๆ กรมสามารถเปิดทำการได้ตามปกติ สำหรับสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ยังอยู่ในกระบวนการตรวจสอบและพิสูจน์หลักฐาน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรและทำให้เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด โดยจะแจ้งข้อเท็จจริงให้ทราบต่อไป



#ไฟไหม้กรมสรรพสามิต

ข่าวทั้งหมด

X