ตำรวจไซเบอร์ รวบเครือข่ายหลอกผ่านแอปหาคู่ ให้ลงทุนคริปโต สูญกว่า43 ล้านบาท

03 มิถุนายน 2566, 17:27น.


          



          จากกรณีที่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนว่า ได้รู้จักบุคคลซึ่งเป็นคนร้ายผ่านแอปพลิเคชัน Tinder ต่อมาได้พูดคุยผ่านทางแอปลิเคชั่น Line ซึ่งบุคคลดังกล่าวใช้บัญชีไลน์ชื่อ Wichai ชักชวนให้ผู้เสียหายลงทุนเทรดเหรียญดิจิทัล ผ่านแพลตฟอร์มลงทุน Terra ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินเพื่อไปลงทุน รวมจำนวน 43,922,000 บาท แต่ภายหลังไม่สามารถถอนเงินออกมาได้แต่อย่างใด



 



          เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาต่อศาลอาญาธนบุรี กระทั่งวันที่ 2 มิ.ย.66 เวลาประมาณ 16.50 น. เจ้าหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.1 ได้รับแจ้งจากสายลับว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีการจับกุมไปทำงานอยู่ ย่านเจริญนคร ซอย 14



          พ.ต.ท.ศักดิ์สิทธิ์ ชูบุญเรือง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.1 จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ พบนายพลพัฒน์ อายุ 35 ปี ชาว จ.ยโสธร ผู้ต้องหาตามหมายจับ จึงได้ทำการจับกุมตัว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น” โดยควบคุมตัวได้บริเวณ ริมถนนเจริญนคร ซอยเจริญนคร 14 แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพฯ จากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย



 



          เบื้องต้น นายพลพัฒน์ ยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าเป็นเพียงเจ้าของบัญชีธนาคารดังกล่าวจริง แต่เป็นเพียงผู้รับจ้างเปิดบัญชีเท่านั้น ไม่มีส่วนรู้เห็นอื่นใด แต่จากการสืบสวนบัญชีดังกล่าว ใช้ในการกระทำความผิด ผู้เสียหายได้โอนเงินเข้ามา ก่อนที่เงินจะถูกกลุ่มมิจฉาชีพถ่ายโอนไปยังบัญชีอื่นต่อไป



 



 



 



 



#ตำรวจไซเบอร์



#หลอกลงทุนคริปโต



 

ข่าวทั้งหมด

X