รวบแท็กซี่ 12 ราย โก่งราคา ตร.ย้ำปรับ ตัดแต้ม พักใบอนุญาต

26 พฤษภาคม 2566, 22:45น.


          ปัญหาแท็กซี่โก่งราคา ไม่กดมิเตอร์ จส. 100 พูดคุยกับ พ.ต.ต.ฐาปนพงษ์ พึ่งมี สว.จร.สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า ในวันนี้ จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจไปยืนตามจุด ทำให้แท็กซี่ไม่จอดแช่ ไม่กล้าทำความผิดเท่าไร โดยจะใช้วิธีการ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยซุ่มดูและได้พบปัญหากับบางราย ซึ่งตำรวจได้จับปรับไปตามข้อหา



          แม้ว่าส่วนของเมืองทองธานี จะเป็นพื้นที่เอกชน ถ้ามีงานใหญ่ๆจะมีจราจร สภ.ปากเกร็ด ไปอำนวยความสะดวกให้ ถ้าคนขับแท็กซี่เห็นตำรวจ ก็จะไม่กล้าปฏิเสธผู้โดยสาร รถแท็กซี่ที่เข้าไปรับในเมืองทองธานี สามารถเข้ามารับได้ตามปกติ เพราะถนนเป็นถนนทั่วไปที่ใช้เส้นทางผ่านได้ แท็กซี่ส่วนใหญ่จะขับรถวนรอบ เพราะไม่มีจุดจอดประจำ



          ในวันพรุ่งนี้ จนท.ขนส่งจะมาร่วมกับตำรวจจราจร หากพบพฤติกรรมแท็กซี่ในรูปแบบต่างๆ สามารถแจ้งได้ทาง สายด่วน191 ทางสภ.จะส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ หรือ ร้องเรียน ผ่านกรมการขนส่งทางบก 1584 ก็ได้ แต่ต้องจำทะเบียนรถแท็กซี่มาด้วย ขนส่งจะได้เรียกตรวจสอบคนขับมาสอบถาม



          จากการตรวจสอบวันนี้ มีแท็กซี่ทำผิด 12 ราย ตำรวจพบ 5 ราย เจ้าหน้าที่ขนส่งทางบกพบ 7 ราย จึงมีโทษปรับรายละ 1,000บาท รวมถึงการตัดแต้ม พักใบอนุญาต ตามมาด้วย



          สำหรับ แผนการจราจรในเมืองทองธานี จะใช้กำลังทั้งหมดแบ่งเป็นเช้า 12 นาย เย็นอีก 15 นาย ดูแลทั้งข้างในและข้างนอก ส่วนพรุ่งนี้เป็นวันที่คาดว่าประชาชนจะเข้าร่วมงานจำนวนมาก ยังต้องตรึงกำลังไว้เหมือนเดิม



 



 



#โก่งราคา



#ไม่กดมิเตอร์



#แท็กซี่

ข่าวทั้งหมด

X