ประตูเครื่องบินเกาหลีใต้เปิด ก่อนลงจอด นักบินควบคุมได้ทัน ปลอดภัย

26 พฤษภาคม 2566, 17:05น.


          ประตูเครื่องบินของสายการบินเอเชียนา แอร์ไลน์ ของเกาหลีใต้ ที่มีผู้โดยสาร 194 คน เปิดออกก่อนที่เครื่องบินจะลงจอดที่สนามบินนานาชาติแทกูในวันนี้ สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวชายวัย 33 ปี ฐานต้องสงสัยว่าเป็นผู้ดึงคันโยกทำให้ประตูเปิดออกกะทันหัน รายงาน ระบุว่า ตอนที่ผู้ต้องสงสัยดึงคันโยกเปิดประตูเครื่องบินนั้น พนักงานประจำเครื่องไม่สามารถหยุดเขาได้ทัน เนื่องจากเครื่องบินกำลังจะลงจอดอยู่แล้ว  



          ตำรวจกล่าวว่า ชายคนนี้ไม่ได้มีอาการมึนเมาในตอนที่ถูกควบคุมตัว แต่ไม่ยอมปริปากถึง เหตุผลที่เขาเปิดประตูเครื่องบิน ตำรวจกล่าวว่า เขาเดินทางมาคนเดียว ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า เขาพยายามจะกระโดดออกจากเครื่องบินหลังจากเปิดประตูได้แล้ว ผู้โดยสารคนอื่น ๆ ได้ช่วยกันดึงตัวเขา เข้ามา



          เครื่องบินลำนี้เดินทางออจากเกาะเจจู เพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองแทกู ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโซลไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 237 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่สนามบินและแหล่งข่าวด้านการบินระบุว่า ประตู เครื่องบินเปิดออกกะทันหัน ในเวลา 12.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น



           ขณะที่เครื่องบินอยู่สูงจากพื้นดิน 250 เมตร และนักบินก็นำเครื่องลงจอดทั้ง ๆ ที่ประตูยังเปิด อยู่อย่างนั้น ไม่มีผู้โดยสารคนใด จากจำนวน 194 คน ร่วงหล่นจากเครื่องบินและไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ แต่มีผู้โดยสาร 12 คนที่ตื่นตระหนกและมีอาการหายใจติดขัด บางคนถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ไม่มีใครมีอาการรุนแรงและอาจจะเกิดอาการหายใจเร็วผิดปกติ



 



 



#เครื่องบินเกาหลีใต้



 

ข่าวทั้งหมด

X